Vụ án sập giàn giáo: Chỉ huy công trường bỏ qua các dấu hiệu nguy hiểm

Theo Đại tá Quang, hệ thống giàn giáo sập xuống đã bị cắt vụn để hỗ trợ cứu nạn nên công tác khám nghiệm hiện trường và điều tra gặp khó khăn. “Kết quả khám nghiệm hiện trường cho thấy một số cần bơm thủy lực bị tụt làm cong đường dẫn thanh tà vẹt, má phanh bị bào mòn dẫn đến có độ rung chuyển. Giàn giáo rung đến lần thứ ba thì sập. Hội đồng khám nghiệm Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) đang giám định vì sao cần bơm thủy lực bị tụt, nguyên nhân do con người hay lỗi kỹ thuật” - Đại tá Quang nói.

Đáng chú ý, khi giàn giáo rung chuyển lần thứ nhất, các công nhân thấy bất bình thường đã cảnh báo cho bộ phận kỹ thuật nhưng người quản lý yêu cầu công nhân tiếp tục làm việc. Sau 10-15 phút, giàn giáo tiếp tục rung chuyển mạnh hơn, độ nghiêng rất lớn nên một số công nhân đã tụt khỏi giàn giáo. Tuy nhiên, lúc này một số đốc công, chỉ huy công trường vẫn thờ ơ. Tới lần rung lắc thứ ba thì tai nạn xảy ra”.

Được biết hiện các công nhân bị thương đều đã qua cơn nguy kịch, một số người đã xuất viện. Số còn lại vẫn đang được cấp cứu, điều trị tại Hà Tĩnh, Huế, Hà Nội.

ĐẮC LAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm