Vụ 3 thanh tra 'làm luật' 3,5 tỉ đồng: Sở Giao thông Cần Thơ họp báo

15 giờ chiều 22-7, Sở GTVT TP Cần Thơ tổ chức họp báo thông tin với cơ quan báo đài xung quanh vụ việc liên quan đến một số cán bộ Thanh tra GTVT TP Cần Thơ bị bắt giữ (Pháp Luật TP.HCM đã thông tin).

Ông Trịnh Ngọc Vĩnh - Phó Giám đốc kiêm người phát ngôn Sở GTVT TP Cần Thơ chủ trì cuộc họp. Ông Vĩnh thông tin Ban Giám đốc Sở và Đảng ủy Sở đã làm một số thủ tục để tạm đình chỉ công tác và báo cáo Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng Cần Thơ tạm đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với Võ Hoàng Anh, Lý Hoàng Minh – đội trưởng và đội phó Đội 3. Đồng thời, tạm đình chỉ công tác đối với Đoàn Vũ Duy - đội trưởng Đội 11 Thanh tra GTVT TP Cần Thơ.

Quang cảnh buổi họp báo chiều 22-7.

“Việc tạm đình chỉ công tác và tạm đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với công chức, viên chức nói trên nhằm phục vụ công tác điều tra của Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ” - ông Trịnh Ngọc Vĩnh cho biết.

Cũng theo ông Vĩnh, ngay sau khi ông Minh bị bắt và được Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ thông báo bằng văn bản, Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở GTVT đã họp khẩn cấp để quán triệt, chấn chỉnh trong toàn lực lượng thanh tra Sở GTVT.

“Quan điểm của Sở GTVT TP Cần Thơ là không bao che, dung túng, nếu cá nhân nào sai phạm tùy theo tính chất, mức độ sẽ tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật. Trước mắt, lãnh đạo Sở đã phân công lãnh đạo thanh tra GTVT điều hành tại Đội 3 và Đội 11, qua đó ổn định tình hình công tác nội bộ, bảo đảm duy trì hoạt động bình thường của cơ quan, thanh tra GTVT” - ông Vĩnh thông tin thêm. 

Trong báo cáo gửi báo chí tại cuộc họp báo chiều 22-7, phía Sở GTVT TP Cần Thơ cũng cho rằng sự việc xảy ra tại Thanh tra Sở GTVT, Đảng ủy và Ban Giám đốc Sở nhận thấy trách nhiệm và cần được kịp thời chấn chỉnh, rút kinh nghiệm trong công tác quản lý cán bộ, đảng viên, công chức và viên chức trong toàn cơ quan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm