Vụ 3 người chết ở Bình Tân: Hỗ trợ gia đình các nạn nhân

Sáng 12-6, bà Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM đã đến bệnh viện Triều An thăm hỏi, chia sẻ mất mát với gia đình nạn nhân trong vụ cháy 3 người tử vong.
Bà Võ Thị Dung đã an ủi, động viên, mong gia đình sớm vượt qua đau thương, mất mát.

Bà Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM, đã thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ cho gia đình nạn nhân trong vụ cháy. Ảnh: T.VŨ

Bà Dung cũng đề nghị UBND quận Bình Tân phối hợp với đoàn thể địa phương hỗ trợ tốt về vật chất lẫn tinh thần cho gia đình nạn nhân, đặc biệt là lo lắng hậu sự cho các nạn nhân xấu số. Phó Bí thư Thành ủy TP còn đề nghị Công an quận Bình Tân nhanh chóng triển khai các biện pháp nghiệp vụ, điều tra, làm rõ nguyên nhân gây ra vụ cháy.
Sáng cùng ngày, ông Lê Văn Thinh, Chủ tịch UBND quận Bình Tân; ông Nguyễn Gia Thái Bình, Phó Chủ tịch UBND quận, cùng với UBMTTQ quận, các phòng/ ban, UBND phường Bình Trị Đông B,… cũng đã đến thăm hỏi gia đình nạn nhân.
Tại đây, chính quyền TP và quận Bình Tân đã hỗ trợ số tiền ban đầu là 105 triệu đồng cho gia đình nạn nhân. Đồng thời hỗ trợ để đưa thi thể nạn nhân về an táng tại quê nhà ở An Giang.

Lãnh đạo UBND quận Bình Tân thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ cho gia đình nạn nhân. Ảnh: T.VŨ

Trước đó, như PLO đã đưa tin, rạng sáng 12-6, người dân sống trong con hẻm đường 21E (phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân) phát hiện khói lửa bốc lên từ một phòng trọ.
Họ hốt hoảng hô hoán, huy động bình cứu hỏa tiếp cận khống chế đám cháy. Tuy nhiên, lửa bùng lên có lẽ bén đã vào xe máy nên phát nổ. Do cửa bị khóa trong, phải mất một lúc lực lượng chức năng mới có thể phá khóa, tiếp cận đưa những người bên trong ra ngoài.
Danh tính ba nạn nhân được xác định là chị Đào Thị D. (35 tuổi), cháu Đào Văn Th. (13 tuổi) và cháu Lê Văn H. (12 tuổi) bị bỏng, ngạt khói, tử vong.
Trưa cùng ngày, công an cũng trích xuất camera an ninh ở khu vực dãy trọ phát hiện trước thời điểm xảy ra vụ cháy có một người đàn ông chạy xe máy đến. Người này sau đó đặt các thùng xốp để trước cửa phòng trọ số 10 của dãy trọ rồi châm lửa đốt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm