Vụ 100% dân không hài lòng: Sở Công Thương Đà Nẵng lên tiếng

Sáng 7-7, ông Nguyễn Hà Bắc, Giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng có văn bản đề nghị điều chỉnh thông tin tại Báo cáo thẩm tra của Ban Pháp chế - HĐND TP gửi kỳ họp HĐND TP đang diễn ra.

Văn bản Sở Công thương Đà Nẵng gửi Ban Pháp chế - HĐND TP ngày 7-7. Ảnh: TẤN VIỆT

Cụ thể, khoản 3 Báo cáo thẩm tra của Ban Pháp chế có nội dung: “Lý do không hài lòng… do thái độ phục vụ, hướng dẫn của công chức tại bộ phận tiếp nhận: Sở Công Thương 100% không hài lòng”.

Nội dung này đã được PLO đăng tải ngày 6-7. Sở Công Thương khẳng định số liệu tỉ lệ 100% không hài lòng được Ban Pháp chế đưa ra là chưa chính xác.

Nguyên nhân là do Ban Pháp chế sử dụng kết quả tại phần mềm khảo sát trực tuyến www.cchc.danang.gov.vn từ 1-1-2020 đến 25-6-2020. Giai đoạn này, Sở Công Thương chỉ có một công dân tiến hành đánh giá mức độ hài lòng vào ngày 3-3, đánh giá kết quả là “chưa hài lòng”.

Sở Công thương cho hay, Ban Pháp chế căn cứ đánh giá trên để đưa ra tỉ lệ 100% là chưa đảm bảo yêu cầu về tính khoa học, chưa khách quan, chưa mang tính đại diện, chưa phản ánh thực tế hoạt động của Sở Công Thương.

Việc này chưa theo đúng quy định tại Quyết định 5489/2016, Quyết định 5697/2017 liên quan việc khảo sát mức độ hài lòng của người dân về dịch vụ hành chính công của UBND TP Đà Nẵng.

Theo Sở Công thương TP Đà Nẵng, trong sáu tháng đầu năm 2020, sở đã tiếp nhận và xử lý 8.145 hồ sơ. 100% hồ sơ đều được giải quyết đúng và sớm hạn, không có hồ sơ trễ hạn.

"Kết quả khảo sát trực tuyến được Ban Pháp chế sử dụng chỉ là một trong ba phương pháp để lấy kết quả"- Sở Công thương TP Đà Nẵng thông tin.

Kết quả khảo sát trực tuyến phải được Sở Nội vụ phối hợp Trung tâm Thông tin dịch vụ công (1022) phúc tra để đảm bảo số liệu, số lượng khảo sát là chính xác. Kết quả khảo sát sau khi được phúc tra sẽ được gửi về đơn vị trước ngày 20-1 năm sau thì mới là kết quả chính xác để sử dụng.

“Sở Công Thương mới sáu tháng đầu năm đã tiếp nhận và xử lý 8.145 hồ sơ, theo quy định phải xác định kết quả khảo sát tối thiểu 500 hồ sơ mới đảm bảo tính khoa học, tính đại diện của kết quả khảo sát” - Sở Công thương khẳng định.

Sở Công Thương đề nghị Ban Pháp chế có sự điều chỉnh, cải chính tài liệu và phản hồi thông tin đã cung cấp cho cơ quan báo chí để có phản ánh chính xác hoạt động của sở.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm