VTV nói gì về việc phóng viên làm clip 'dùng chổi quét rau' bị phản ứng

Được biết nội dung cuộc trao đổi liên quan đến phóng sự "dùng chổi quét cho rách như sâu ăn" được phát sóng trong chương trình Cà phê sáng, phát sóng trên kênh VTV3, Đài truyền Hình Việt Nam.

Trong clip kể trên, người phụ nữ chia sẻ: “Cháu mong muốn là có hướng khắc phục ngày 12, 13 này.  Nếu mà được phép của mọi người thì cháu sẽ về làm một phóng sự 3-4 phút mong muốn được lấy ý kiến của các cô, các bác, của xã về nội dung là thu rau sạch ở mình. Để khẳng định được thương hiệu rau sạch. Các cô, các bác có thể trao đổi phỏng vấn cháu và cháu trên cơ sở cháu biết được, cháu sẽ giải đáp để mọi người hiểu hơn. Mong các cô, các bác thông cảm cho cháu trong việc này”.

Hình ảnh trong phóng sự của VTV3

Người phụ nữ này cũng cho biết “Tai nạn này không phải ai cũng muốn xảy ra, ngay bản thân cháu, cháu cũng không muốn xảy ra”.

Sau đó, đại diện người dân có mặt trong hội trường cũng đã lên tiếng tố cáo một số nội dung sai lệch trong phóng sự đã phát sóng, bị cắt ghép những câu quan trọng.

Tiếp đó, một cán bộ địa phương cũng lên tiếng, người này nói:  “Dù cháu có giải trình như thế nào thì trách nhiệm này vẫn thuộc về cháu chứ không thể nói vòng quanh nữa. Thứ hai là những việc xảy ra không thể để chúng ta ngồi ở đây nói mãi với nhau. Tôi đề nghị một là cháu phải đề nghị với cơ quan chức năng truyền tải clip này lên có văn bản xin lỗi  bà con nhân dân bằng văn bản và có con dấu.

Tức là cơ quan đó đã đưa tin lên rồi thì phải trả lời bằng văn bản xin lỗi cho bà con nhân dân. Thứ hai là cháu phải khẩn trương xây dựng clip đính chính rau sạch là rau như vậy. Còn nếu cháu không làm thì đầy đủ hồ sơ của xã, đầy đủ hồ sơ của các cơ quan chức năng sẽ gửi văn bản và cử người đến cơ quan để làm rõ sự việc”.

Về sự việc này, chiều 11-5, chúng tôi đã gọi điện thoại cho ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban Thư ký biên tập, người phát ngôn của Đài Truyền hình Việt Nam để làm rõ việc người trong clip có phải là phóng viên của Đài Truyền hình Việt Nam hay không, lời xin lỗi được đưa ra là của cá nhân hay đại diện cho quan điểm của VTV. Tuy nhiên, ông Nam đề nghị phóng viên trao đổi với nhà báo Lại Văn Sâm để tìm hiểu về nội dung trên.

Cùng ngày, phóng viên đã trực tiếp trao đổi với nhà báo Lại Văn Sâm nhưng ông Sâm cho biết vừa đi công tác tại TP.HCM về nên không nắm được vấn đề này: “Tôi chưa nắm được sự việc, khi về cơ quan tôi sẽ tìm hiểu về thông tin bạn cung cấp, hiện tại tôi chưa thể nói gì được” - ông Sâm nói.

Trước đó, VTV3 đã phát sóng một phóng sự với lời bình: Rau quá non, người tiêu dùng không dám mua về ăn. Những người nông dân đã nghĩ ra cách dùng chổi quét lên rau giả sâu ăn để rau dễ bán. Một nông dân chia sẻ: "Quét xong để 2-3 hôm thu hoạch mới giống rau bị sâu ăn thật".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm