VPCP phải giúp ‘truyền và giữ lửa’ tinh thần cải cách

Sáng 20-8, Văn phòng Chính phủ (VPCP) tổ chức kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống (28-8-1945 – 28-8-2020) và Đại hội thi đua yêu nước VPCP giai đoạn 2020-2025.

Dự và phát biểu chỉ đạo, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chúc mừng tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của VPCP cũng như văn phòng các cơ quan hành chính nhà nước trong cả nước nhân dịp này.

Theo Thủ tướng, trong những năm qua, VPCP đã có nhiều cố gắng trong việc đổi mới và nâng cao chất lượng công tác tham mưu, góp phần tích cực vào việc tăng cường hiệu quả hoạt động của Chính phủ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ trong chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

VPCP đã thực hiện tốt hơn chức năng xây dựng và quản lý chương trình, kế hoạch công tác của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; có nhiều giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tham mưu tổng hợp.

Trong thời gian tới, Thủ tướng đề nghị VPCP tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, VPCP phải tiếp tục khẳng định vai trò là cơ quan tham mưu tổng hợp chuyên nghiệp, hiện đại, vững vàng, tin cậy cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành đất nước. VPCP là cơ quan giúp “truyền và giữ lửa” tinh thần cải cách, xây dựng chính phủ kiến tạo, phát triển, hành động, phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Ngoài ra, VPCP tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; thực hiện phê bình và tự phê bình…

Cán bộ, công chức VPCP cần đề cao kỷ luật, kỷ cương công tác; tăng cường đoàn kết nội bộ; nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân, thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Việc gì có lợi cho dân, ta phải hết sức làm, việc gì có hại cho dân, ta phải hết sức tránh”.

Cũng tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc tặng Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng và Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành. VPCP cũng phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020-2025 với chủ đề “Kỷ cương, trách nhiệm, chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu quả”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm