Vớt được ghế máy bay Su-30 của phi công Trần Quang Khải

Trưa nay (26-6), ông Lê Vũ Hạnh, Trưởng Công an xã Hải Ninh (Tĩnh Gia, Thanh Hóa), cho biết vào khoảng 6 giờ sáng cùng ngày, chính quyền địa phương nhận được tin báo từ tàu của anh Nguyễn Văn Sơn (43 tuổi), ngụ cùng địa phương đã vớt được chiếc ghế nghi của máy bay Su-30MK2.

Ngay sau khi biết thông tin, người dân địa phương đã đến tận nhà xem chiếc ghế mà anh Sơn đã vớt được từ biển mang về nhà. Theo người dân địa phương cho biết  chiếc ghế có hình dạng giống ghế của máy bay, nghi đó là chiếc ghế của máy bay Su-30MK2 gặp nạn trước đó.

Theo anh Nguyễn Văn Sơn, tàu của anh đang hành nghề dã cào ngoài biển, lúc đó trên tàu có bốn thuyền viên đánh bắt gần khu vực đảo Hòn Mê (Tĩnh Gia, Thanh Hóa) thì các thuyền viên của tàu anh Sơn phát hiện chiếc ghế mắc vào dã, nên các thuyền viên vớt lên đêm ngày 25-6.

Chiếc ghế Su -30MK2 được phi công Trần Quang Khải

Chiếc ghế Su-30MK2 được phi công Trần Quang Khải ngồi trong khi bay huấn luyện tại khu vực đảo hòn Mắt (Nghệ An). Ảnh: Duy Cảnh

Trưởng Công an xã Hải Ninh Lê Vũ Hạnh khẳng định với Pháp Luật TP.HCM cho biết ngay sau khi biết thông tin, chính quyền huyện Tĩnh Gia và đại diện Trung đoàn 923 đã về địa phương, khẳng định đây là chiếc ghế của phi công Trần Quang Khải.

Bước đầu Trung đoàn 923 xác nhận mỗi phi công đều gắn với số hiệu trên chiếc ghế. Qua kiểm tra, rõ ràng đây là chiếc ghế của phi công Khải ngồi. Hiện Trung đoàn 923 đang làm thủ tục để chuyển chiếc ghế này về đơn vị.

Trước đó như Pháp Luật TP.HCM đưa tin, tiêm kích Su-30MK2 số hiệu 8585 của Trung đoàn không quân 923 thuộc Sư đoàn 371 (Quân chủng Phòng không-Không quân) do Thượng tá Trần Quang Khải và Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường phi công thuộc Trung đoàn 923 điều khiển bị mất liên lạc với Sở chỉ huy lúc 7 giờ 29 phút ngày 14-6 trong khi thực hiện nhiệm vụ bay huấn luyện tại khu vực đảo Hòn Mắt (Nghệ An).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm