Vô vọng khi di cư trái phép sang Úc

Buổi truyền thông với thông điệp: “Nếubạn lên thuyền mà không có thị thực, bạn sẽ không bao giờ đặt chânlênđược đất Úc”.

Tại đây, đại diện đại diện cơ quan chức năng và Tổ chức IOM thông tin về các chính sách của chính phủ Úc đối với người nhập cư trái phép và những rủi ro khi di cư trái phép sang Úc bằng đường biển.Chương trình còn lồngghép các vởkịch, đoạn phim ngắn và bốc thăm trả lời câu hỏi trắc nghiệmđểnâng cao nhận thứcngười dânvề việc di cư an toàn, phòng chống di cư trái phép từ Việt Nam sang Úc bằng tàu thuyền.

Những nguy hiểm luôn chực chờ người vượt biên trái phép. Ảnh: New York Times

Ban tổ chức mong muốn sẽ tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia công tác phối hợp, phát hiện, tố giác, cũng như xử lý các vụ việc, đưa người di cư trái phép tại địa phương, giúp người dân nhận thức, biết được rủi ro, khó khăn, hiểm nguy khi di cư trái phép.

Cũng trong dịp này, đại diện Bộ LĐ-TB&XH trực tiếp trả lời bà con các vấn đề có liên quan đến xuất khẩu lao động từ Việt Nam sang các nước.

Được biết, thời gian qua có hơn 200 công dân người Nghệ An nhập cảnh trái phép sang Úc, trong đó khoảng 150 người đã bị trục xuất khỏi quốc gia này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm