Vợ chồng vào tù vì lừa bán đất đang tranh chấp

Vợ của Trọng là Trần Thị Nam từ 12 năm xuống còn 11 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo tòa, mức án cấp sơ thẩm tuyên với hai bị cáo là quá nghiêm khắc.

Năm 2006, vợ chồng Trọng được UBND huyện Tân Uyên (Bình Dương) cấp giấy đỏ gần 700 m2 đất. Sau đó, một người cô của Trọng khởi kiện ra TAND huyện Tân Uyên đòi quyền thừa kế 490 m2 trong phần đất này và được tòa chấp nhận.

Vợ chồng bị cáo kháng cáo. Trong lúc chờ xử phúc thẩm, Nam nảy sinh ý định bán toàn bộ 700 m2 đất trên cho bà C. để cấn trừ nợ. Để thực hiện, Nam bỏ 20 triệu đồng thuê người làm giả giấy xác nhận “đất không có tranh chấp” với con dấu, chữ ký giả của chủ tịch UBND xã. Sau đó, hai vợ chồng cùng bà C. ra một phòng công chứng làm hợp đồng chuyển nhượng đất với giá 1,4 tỉ đồng.

Về sau, khi bà C. làm thủ tục chuyển nhượng đất cho người khác thì bị công chứng viên một phòng công chứng từ chối công chứng vì phát hiện giấy xác nhận tình trạng bất động sản là giả. Biết bị lừa, bà C. đã báo cho người cô của Trọng để đi tố cáo.

PHAN THƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm