VN-Ba Lan thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng

Sau cuộc hội đàm, hai bên đã ra tuyên bố chung. Trong tuyên bố chung, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh VN luôn coi trọng phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt với các nước Trung Đông Âu, trong đó Ba Lan là một ưu tiên.

Hai bên đánh giá cao những kết quả đáng khích lệ đã đạt được trong hợp tác thương mại-đầu tư song phương, khẳng định quyết tâm cùng nỗ lực để tăng kim ngạch hai chiều, đưa cán cân thương mại phát triển cân bằng, hài hòa, tôn trọng các quy tắc thị trường, tạo điều kiện thuận lợi cần thiết để khai thác tiềm năng thị trường và cơ hội đầu tư.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda trong cuộc hội đàm ra tuyên bố chung. Ảnh: TTXVN

Hai bên nhất trí tăng cường hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng, nhất là về công nghiệp quốc phòng, công tác đào tạo huấn luyện quân nhân, chia sẻ kinh nghiệm hợp tác trong việc tham gia các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc cũng như khắc phục hậu quả chiến tranh.

Tổng thống Andrzej Duda đánh giá cao vai trò cầu nối giữa hai nước của cộng đồng người VN tại Ba Lan và bày tỏ hy vọng cộng đồng người VN tại Ba Lan tiếp tục phát triển, ổn định, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa VN và Ba Lan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm