VN coi trọng hữu nghị hợp tác với các nước Trung Đông

Hai bên trao đổi về vấn đề biển Đông, khu vực Trung Đông cũng như các vấn đề quốc tế, nhấn mạnh hợp tác có vai trò quan trọng và là xu thế để duy trì hòa bình và ổn định trên thế giới.

Việt Nam tái khẳng định chủ trương giải quyết các tranh chấp, trong đó có tranh chấp ở biển Đông bằng biện pháp hòa bình, tôn trọng các tiến trình ngoại giao và pháp lý, trên cơ sở các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế trong đó có Hiến chương Liên Hiệp Quốc và Công ước của Liên Hiệp Quốc về Luật Biển 1982. Việt Nam mong muốn sớm có hòa bình tại Trung Đông, do đó ủng hộ mọi nỗ lực của khu vực, quốc tế và các bên liên quan nhằm mang lại hòa bình cho khu vực này trên cơ sở luật pháp quốc tế, các nghị quyết của Liên Hiệp Quốc… nhằm đi đến giải pháp toàn diện, công bằng, bền vững, tiến tới thành lập một nhà nước Palestine độc lập, có chủ quyền, cùng tồn tại hòa bình bên cạnh nhà nước Israel.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Reuven R. Rivlin duyệt đội danh dự Quân đội nhân dân Việt Nam. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định chính sách đối ngoại nhất quán của Việt Nam sẵn sàng là bạn, là đối tác tin cậy của các nước trong cộng đồng quốc tế, phấn đấu vì hòa bình, độc lập và phát triển.

Chiều cùng ngày, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc hội kiến với Tổng thống Israel Reuven R. Rivlin. Thủ tướng nhấn mạnh ba lĩnh vực hợp tác với Israel là nông nghiệp công nghệ cao, khởi nghiệp, lao động và bày tỏ Việt Nam mong muốn học hỏi mô hình quốc gia khởi nghiệp của Israel.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm