VKSND Tối cao có thêm Vụ chuyên sâu về hoạt động tư pháp, tham nhũng, chức vụ

Đại diện của Ủy ban thường vụ Quốc hội, Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Chính phủ, Ban Nội chính Trung ương, Bộ Công an, TAND Tối cao và các Bộ, ban, ngành TƯ… đã đến dự.

Ông Nguyễn Việt Hùng được bổ nhiệm làm vụ trưởng Vụ 6 (ảnh: CTV)

Trước đó, ngày 28-11-2014, Quốc hội đã thông qua Luật tổ chức VKSND (sửa đổi). Theo đó, đã tăng thẩm quyền cho Cơ quan điều tra VKSNDTC. Vụ 6 được thành lập nhằm đáp ứng nhiệm vụ tăng thêm do việc điều chỉnh thẩm quyền của Cơ quan điều tra VKSNDTC; bảo đảm công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra đối với loại án này được tiến hành chuyên nghiệp, chuyên sâu, đưa đến một nền dân chủ trong hoạt động cải cách tư pháp. Đặc biệt, tạo cơ chế kiểm soát chặt chẽ ngay trong nội bộ Viện kiểm sát đối với việc giải quyết loại án này.

Theo lãnh đạo VKSND Tối cao, hoạt động điều tra do Cục Điều tra đảm nhiệm và do một Phó Viện trưởng VKSNDTC chỉ đạo; hoạt động tiến hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp do Vụ 6 đảm nhiệm và do một Phó Viện trưởng VKSNDTC chỉ đạo. Ông Nguyễn Việt Hùng được lãnh đạo VKSND Tối cao bổ nhiệm giữ chức Vụ trưởng Vụ 6.

Như vậy, trong lịch sử 55 năm của ngành KSND đã có thêm một Vụ mới làm nhiệm vụ thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra trong hoạt động tư pháp.

Ông Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND Tối cao đã giao nhiệm vụ cho Vụ 6, cụ thể: Trọng tâm của Vụ 6 là thực hiện nhiệm vụ thực hành quyền công tố, kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong việc tiếp nhận, giải quyết tin báo tội phạm, kiến nghị khởi tố và trong điều tra các vụ án xâm phạm hoạt động tư pháp, tham nhũng, chức vụ xảy ra trong hoạt động tư pháp do Cơ quan điều tra VKSND Tối cao theo dõi, quản lý hướng dẫn, chỉ đạo và kiểm tra tình hình tội phạm và nghiệp vụ thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử sơ thẩm các vụ án xâm phạm hoạt động tư pháp, tham nhũng, chức vụ xảy ra trong hoạt động tư pháp.

Theo ông Trần Công Phàn, đây là Vụ độc lập chuyên sâu giải quyết án điều tra các tội xâm phạm hoạt động tư pháp, để đáp ứng nhiệm vụ tăng thêm do việc điều chỉnh của Cơ quan điều tra VKSND Tối cao bảo đảm công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra đối với loại án này được tiến hành chuyên nghiệp, chuyên sâu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm