VKS tạm đình chỉ giảng viên liên quan vụ tranh chấp nhà quận 1

Chiều 1-10, ông Nguyễn Văn Khoát, Hiệu trưởng Trường Đào tạo, Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP.HCM cho biết ông Lâm Hoàng Tùng (giảng viên của trường) đã bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày bắt đầu từ ngày 1-10 để phục vụ xác minh, điều tra, xử lý của cơ quan có thẩm quyền.

Trước đó, VKS tối cao đã ủy quyền cho nhà trường ra quyết định này sau khi nhận được báo cáo giải trình của ông Tùng.

Ngày 28-9, công an thực hiện việc khám xét ngôi nhà. Ảnh: NT

Ông Khoát cho biết thêm liên quan đến vụ việc “xâm phạm chỗ ở của người khác” xảy ra tại ngôi nhà 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm (phường Đakao, quận 1) ông Tùng đã có báo cáo giải trình. “Tuy nhiên, nội dung báo cáo này mang tính nội bộ ngành nên không thể cung cấp được cho báo chí” - ông Khoát nói.

Cũng theo thông tin từ nhà trường, sáng cùng ngày, trường đã tổ chức cuộc họp có mời ông Tùng tham gia họp nhưng ông Tùng không lên trường vì bảo còn bận làm việc với luật sư.

Trong buổi chiều, nhà trường đã gọi điện thoại mời ông lên nhận quyết định nhưng ông không nghe máy...

Như PLO đã thông tin, ngày 27-9, Công an quận 1, TP.HCM đã khởi tố vụ án xâm phạm chỗ ở của người khác theo Điều 158 Bộ luật Hình sự và triệu tập những người liên quan đến làm việc, trong đó có ông Nguyễn Hải Nam (Phó Chánh án TAND quận 4), ông Lâm Hoàng Tùng (giảng viên Trường Đào tạo bồi dưỡng kiểm sát TP.HCM) để điều tra làm rõ.

Được biết TAND TP.HCM cũng đã có quyết định tạm đình chỉ công tác thẩm phán Nguyễn Hải Nam 15 ngày, kể từ hôm nay (27-9).

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền clip về vụ tranh chấp căn nhà 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm (phường Đa Kao, quận 1).

Đoạn clip cho thấy nhóm người xông vào nhà, ôm ba đứa con của chị Hoàng Thị Thu Thảo (36 tuổi) định đưa lên taxi nhưng bị nhiều người ngăn cản.

Bà Thảo cho rằng nhóm người xông vào nhà, đuổi người giúp việc và định đưa các con của bà đi. Trong đoạn clip có sự hiện diện của ông Nguyễn Hải Nam (Phó Chánh án Tòa án quận 4), bà Nguyễn Thị Hạnh (Trưởng Văn phòng Thừa phát lại quận 1) và ông Lâm Hoàng Tùng (giảng viên Trường Đào tạo bồi dưỡng kiểm sát TP.HCM).

Vụ tranh chấp căn nhà xảy ra đã từ lâu. Sau khi vụ việc xảy ra vào ngày 27-9, bà Thảo cho biết mình đã gửi đơn đến UBND TP.HCM, công an… để tố cáo về hành vi bắt cóc con của bà và chiếm giữ căn nhà đang tranh chấp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm