Vĩnh Phúc thu hồi quyết định bổ nhiệm Phó giám đốc Sở 31 tuổi

Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 18-6, phóng viên đặt câu hỏi liên quan đến việc thu hồi các quyết định không đúng về công tác cán bộ ở Vĩnh Phúc.

“Theo thông báo mới đây, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã thu hồi, hủy bỏ các nghị quyết, quyết định không đúng quy định về công tác cán bộ, đồng thời kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan. Nghị quyết, quyết định không đúng về công tác cán bộ cụ thể là trường hợp nào, không đúng ở chỗ nào?”- phóng viên hỏi.

Theo Phó vụ trưởng Vụ Công chức, viên chức Nguyễn Tư Long, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã tiến hành kiểm tra và có kết luận liên quan đến công tác cán bộ ở tỉnh Vĩnh Phúc gây ồn ào dư luận thời gian qua.

Ông Nguyễn Tư Long. Ảnh: T.TUẤN

“Vĩnh Phúc đã kịp thời ban hành văn bản để rút lại các quyết định bổ nhiệm không đủ điều kiện, tiêu chuẩn. Theo thông tin chúng tôi được biết từ Sở Nội vụ Vĩnh Phúc, tỉnh này đã có văn bản số 647 ngày 17-3-2021 về việc này và được Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đánh giá đây là quyết định kịp thời để xử lý sai phạm”- ông Long cho biết.

Kết thúc họp báo, một nguồn tin xác nhận Vĩnh Phúc đã rút lại quyết định bổ nhiệm Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư đối với bà Trần Huyền Trang (31 tuổi). 

Cuối tháng 3-2021, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương kết luận Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc, quy định về trách nhiệm nêu gương và các quy định của Đảng, Nhà nước trong việc bổ nhiệm một số cán bộ diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý.

Uỷ ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc thu hồi, hủy bỏ các nghị quyết, quyết định không đúng quy định về công tác cán bộ, đồng thời kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Theo Thông báo của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương ngày 16-6 vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã nghiêm túc thực hiện kết luận, khắc phục kịp thời các vi phạm, khuyết điểm; kiểm điểm, xem xét, xử lý kỷ luật các tổ chức, cá nhân có liên quan. Uỷ ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc tiếp tục thực hiện nghiêm túc các nội dung theo kết luận của cơ quan này. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy