Vĩnh Long: Sẽ kỷ luật thủ trưởng đơn vị lơ là chống dịch

Ngày 29-1, UBND tỉnh Vĩnh Long có văn bản chỉ đạo về việc nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Để chủ động các biện pháp phòng, chống dịch và bảo vệ sức khỏe người dân trên địa bàn, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành, các cấp, các địa phương tăng cường tuyên truyền, khuyến cáo người dân không đi đến Hải Dương và Quảng Ninh. Tiến hành rà soát, bắt buộc khai báo y tế đối với các trường hợp trở về từ Hải Dương và Quảng Ninh từ ngày 12-1 đến nay, sau đó báo cáo Sở Y tế để có hướng dẫn về các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời.

Tiến hành xét nghiệm và cách ly đối với các trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19 theo quy định. Trường hợp phát hiện ca mắc bệnh phải tiến hành truy vết nhanh chóng và kịp thời, áp dụng ngay các biện pháp cần thiết, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Quản lý chặt chẽ việc cách ly người nhập cảnh, bảo đảm cách ly tập trung đủ thời gian theo quy định; tuyệt đối không để dịch bệnh lây lan trong khu cách ly và từ khu cách ly ra cộng đồng.

Khu cách ly phòng chống dịch COVID-19 ở Vĩnh Long. Ảnh: HD

Thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, nhắc nhở, xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang theo quy định. Hạn chế tập trung đông người và tổ chức các sự kiện khi không cần thiết. Khi tổ chức các hoạt động, sự kiện, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phải đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch theo quy định và chịu trách nhiệm về quá trình tổ chức.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các cấp sẵn sàng những phương án phòng, chống dịch để kích hoạt khi cần thiết. Yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các cơ quan trung ương trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao tăng cường trách nhiệm trong chỉ đạo cơ quan, đơn vị, địa phương quản lý triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng...

Chủ tịch UBND tỉnh sẽ xem xét, xử lý trách nhiệm, kỷ luật nghiêm đối với Thủ trưởng các sở, ban ngành, Chủ tịch UBND cấp huyện nếu lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm