Vĩnh Long điều chỉnh mức vận động hỗ trợ người lao động xa quê

Ngày 7-8, UBND tỉnh Vĩnh Long vừa có văn bản điều chỉnh mức vận động đóng góp Quỹ hỗ trợ người dân Vĩnh Long ở TP.HCM và các tỉnh bị ảnh hưởng do dịch COVID-19

Theo đó, tỉnh điều chỉnh mức vận động đối với cán bộ, công chức, người lao động ở các xã, phường, thị trấn ít nhất hai ngày lương.

Đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, tỉnh giao thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp xem xét mức đóng góp hoặc miễn ủng hộ tùy trường hợp cụ thể.

Ngày lương tính bằng mức lương hàng tháng (sau khi trừ thuế, bảo hiểm; không tính phụ cấp) chia cho 30 ngày.

Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thảo luận và thống nhất chủ trương vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có hệ số lương từ 4.0 trở lên ủng hộ 10 ngày lương. Đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có hệ số lương dưới 4.0 ủng hộ 05 ngày lương. Còn cán bộ, công chức, viên chức trong ngành Y tế, Công an, Quân sự và Thanh tra giao thông trực tiếp tham gia phòng, chống dịch COVID-19 ủng hộ ít nhất 02 ngày lương.

Riêng đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang gặp khó khăn, giao thủ trưởng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp xem xét mức đóng góp cụ thể từng trường hợp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm