Giải Báo chí Phan Ngọc Hiển:

Vinh danh nhiều tác phẩm viết về hạn, mặn

Chiều 21-6, Hội Nhà báo TP Cần Thơ phối hợp UBND TP Cần Thơ tổ chức họp mặt kỷ niệm 91 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và tổng kết Giải Báo chí Phan Ngọc Hiển TP Cần Thơ lần thứ X.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống trao giải nhất thể loại báo in cho tác giả Lê Thành Long (Báo Cần Thơ) với tác phẩm "Hạn, xâm nhập mặn lịch sử mùa khô 2015-2016: Hành động ngay vì một ĐBSCL trù phú". Ảnh: N.NAM

Theo đó, có 38 tác phẩm được trao giải năm nay gồm 10 tác phẩm báo in, chín tác phẩm báo hình (không có giải nhất), chín tác phẩm báo nói (không có giải nhất) và 10 tác phẩm ảnh báo chí.
Giải nhất báo in thuộc về tác giả Lê Thành Long (Báo Cần Thơ) với tác phẩm "Hạn, xâm nhập mặn lịch sử mùa khô 2015-2016: Hành động ngay vì một ĐBSCL trù phú".
Giải nhất ảnh báo chí thuộc về tác giả Trương Thị Ánh Hồng - Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật TP Cần Thơ với tác phẩm "Anh thợ sơn".
Theo Ban tổ chức tác giả Trương Thị Ánh Hồng bị bệnh nên không tới nhận giải được.

Lãnh đạo TP trao giải cho các tác giả đại diện sáu tác phẩm đạt giải nhì ở ba thể loại báo in, báo nói và ảnh báo chí. Ảnh: N.NAM

Ông Huỳnh Quốc Hoàng – Chủ tịch Hội Nhà báo TP Cần Thơ cho biết, cuộc thi năm nay thu hút sự quan tâm của nhiều tác giả là nhà báo chuyên nghiệp và không chuyên tại TP Cần Thơ và 10 cơ quan báo, đài của bảy tỉnh, thành trong khu vực ĐBSCL, phóng viên 10 văn phòng đại diện, cơ quan báo chí Trung ương, tỉnh, thành đặt tại Cần Thơ. Theo đó, có 13/38 tác phẩm đạt giải là của các tác giả, nhóm tác giả ở cơ quan báo, đài của trung ương và các tỉnh, thành.

Đại diện Hội Nhà báo TP Cần Thơ trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp Báo chí Việt Nam cho chín nhà báo tại ba cơ quan báo đài là cơ quan thường trú Thông tấn xã Việt Nam tại TP Cần Thơ, Báo Cần Thơ và Đài PTTH TP Cần Thơ. Ảnh: N.NAM

Dịp này, Hội Nhà báo TP Cần Thơ thừa ủy quyền Hội Nhà báo Việt Nam trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp Báo chí Việt Nam cho chín nhà báo tại ba cơ quan báo đài là cơ quan thường trú Thông tấn xã Việt Nam tại TP Cần Thơ, Báo Cần Thơ và Đài PTTH TP Cần Thơ.
Ngoài ra, TP Cần Thơ cũng có một tập thể Hội và ba hội viên được nhận bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam vì có thành tích xuất sắc về nghiệp vụ và xây dựng hội năm 2015.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm