Vinh danh các nhà báo viết về đồng bằng sông Cửu Long

Theo đánh giá của Hội đồng chấm giải, các tác phẩm dự thi có nhiều cách thức thể hiện đa dạng các lĩnh vực như: cơ chế chính sách đầu tư cơ sở hạ tầng nông thôn, trồng trọt, chăn nuôi thủy, hải sản; gương điển hình của nông dân, ứng dụng khoa học kỹ thuật, đầu ra cho sản phẩm,...

Ban tổ chức trao giải nhất giải báo chí "Viết về ĐBSCl" năm 2016 cho hai tác giả Ngọc Trảng - Cao Thị Huyền (Báo Vĩnh Long). Ảnh: N.NAM

 Ông Lê Hùng Dũng – Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ cho biết, giải báo chí Viết về ĐBSCL năm 2016 tuy lần đầu được tổ chức nhưng đã thu hút 159 tác giả của nhiều cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tại ĐBSCL tham gia, với 239 tác phẩm dự thi ở hai loại hình báo in và báo điện tử. Cuối cùng Ban tổ chức đã chọn được 10 tác phẩm trao giải và 22 tác phẩm chứng nhận lọt vào vòng chung khảo.

“Lần đầu tiên tổ chức nhưng cuộc thi đã đạt kết quả rất tốt. Chúng tôi hy vọng giải tiếp tục được duy trì, có nhiều người ủng hộ để cuộc thi trở thành giải thưởng uy tín và có sức lan tỏa trong cuộc sống. Mong các nhà báo tiếp tục phản ánh chân thực dư luận, cuộc sống, có góc nhìn độc đáo về cuộc sống, con người ĐBSCL” – ông Lê Hùng Dũng phát biểu.

Ban tổ chức đã trao một giải nhất cho tác phẩm “Tư duy đột phá cho nông thôn mới ĐBSCL” của tác giả Ngọc Trảng – Cao Thị Huyền (báo Vĩnh Long).

Hai giải nhì thuộc về tác phẩm “Vua cá ở Tân Thành” của tác giả Nguyễn Hoàng Tú (báo điện tử Cà Mau) và loạt bài “Long Mỹ và bài học xây dựng Đảng” của tác giả Bùi Trí Thức (báo Hậu Giang).

Hai giải ba thuộc về tác phẩm “Định vị hướng đi mới cho doanh nghiệp ĐBSCL” của tác giả Nguyễn Văn Cộng, Huỳnh Thu Hà (báo Cần Thơ) và loạt bài “ĐBSCL sống chung với hạn mặn” của các tác giả Minh Trường, Huỳnh Lợi, Cao Phong, Tấn Thái, Đăng Nguyên (báo Sài Gòn Giải Phóng).

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao năm giải khuyến khích cho các tác phẩm của các báo Ấp Bắc (Tiền Giang), Tạp chí Cộng Sản, báo An Giang, báo Cần Thơ và trao 22 chứng nhận cho 22 tác phẩm lọt vào vào chung khảo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm