Vinastas xin lỗi về kết quả khảo sát nước mắm

Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) đã chính thức có văn bản xin lỗi người tiêu dùng, các đơn vị sản xuất, kinh doanh nước mắm và các cơ quan quản lý về kết quả khảo sát nước mắm.

Tại văn bản do ông Đoàn Phương, Chủ tịch Vinastas, ký ngày 24-11, Vinastas nêu rõ: Ngày 17-10, Hội đã tổ chức buổi báo cáo kết quả khảo sát nước mắm trên toàn quốc. Tuy nhiên, nhóm thực hiện chương trình đã thông tin về kết quả khảo sát chưa được thận trọng, rõ ràng. Trong đó có việc đồng nhất khái niệm arsen với thạch tín không đúng theo Từ điển Bách khoa Việt Nam. Từ đó tạo điều kiện cho việc đưa ra các thông tin ban đầu gây hoang mang cho người tiêu dùng, lo lắng cho các nhà sản xuất, kinh doanh nước mắm.

Lời xin lỗi của Vinastas mang lại sự công bằng cho các DN nước mắm truyền thống.  Ảnh: HOÀNG GIANG

“Thay mặt cho nhóm khảo sát, Vinastas xin gửi tới người tiêu dùng, các nhà sản xuất, kinh doanh nước mắm và các cơ quan quản lý lời xin lỗi về sự cố đã xảy ra. Chúng tôi sẽ nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm của các cá nhân có liên quan, kiện toàn tổ chức, quy chế làm việc để không xảy ra sai sót tương tự” - văn bản của Vinastas nêu.

Chiều 28-11, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Vinastas, cho biết Vinastas đang tiến hành kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân liên quan và chưa thể công bố thông tin. Còn ông Vương Ngọc Tuấn, Phó Tổng Thư ký Vinastas, người công bố kết quả khảo sát nước mắm vào ngày 17-10, cho biết thời điểm này ông không có trách nhiệm trả lời báo chí.

Phản ứng về việc Vinastas ban hành công văn xin lỗi, nhiều chủ doanh nghiệp (DN) sản xuất nước mắm truyền thống tỏ ra hài lòng. Ông Đặng Thành Tài, Giám đốc Công ty Nước mắm Hưng Thành (Phú Quốc, Kiên Giang), chia sẻ: Lời xin lỗi của Vinastas đã đem lại sự công bằng cho các DN sản xuất nước mắm truyền thống, chân chính. Ông Tài mong rằng thời gian tới, bất cứ cuộc khảo sát về sản phẩm tiêu dùng nào cũng phải được tiến hành kỹ càng, kết quả công bố phải chính xác, minh bạch.

Liệu các DN có khởi kiện Vinastas đòi bồi thường? Với câu hỏi này, ông Tài cho hay tùy vào mức độ thiệt hại mà từng DN có thể đưa ra quyết định khởi kiện hay không. Riêng Công ty Hưng Thành sẽ không khởi kiện.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho hay Bộ Nội vụ vẫn chưa nhận được báo cáo của Vinastas về những sai phạm trong việc công bố khảo sát nước mắm. “Khi nào nhận được báo cáo kiểm điểm của Vinastas, Bộ mới tính đến các phương án xử lý những cá nhân sai phạm của tổ chức này”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm