Vinastas cải chính thông tin về khảo sát nước mắm

Theo thông báo được đưa trên trang web của Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas), đơn vị này chính thức cải chính một số thông tin về kết quả khảo sát nước mắm tại Thông cáo báo chí phát đi ngày 17-10.
Đồng thời, Vinastas cũng cải chính nội dung bài viết “Gần 85% mẫu nước mắm của 88 doanh nghiệp không đạt tiêu chuẩn” được đăng trên website của Vinastas ngày 18-10.
Cụ thể, Vinastas nhận thấy trong thông cáo báo chí nhóm khảo sát đã sai khi đồng nhất khái niệm arsen với thạch tín. 
Ngoài ra, có đề cập đến arsen tổng mà không nói rõ về khái niệm này nên Vinastas xin nói lại cho rõ là arsen tổng bao gồm arsen vô cơ và arsen hữu cơ, trong đó chỉ có arsen vô cơ có độc tính.
Chính vì vậy nhóm khảo sát đã lấy 20 mẫu nước mắm trong số các mẫu đã kiểm tra hàm lượng arsen tổng để kiểm tra hàm lượng arsen vô cơ. Kết quả là không phát hiện arsen vô cơ, an toàn cho việc sử dụng.
Đối với bài viết “Gần 85% mẫu nước mắm của 88 doanh nghiệp không đạt tiêu chuẩn”, Vinastas cũng nhận thấy là không chính xác và ngay lập tức đã gỡ bỏ bài viết này.
Ngày 24-11, Vinastas đã có công văn cáo lỗi về việc thông tin kết quả khảo sát nước mắm trên toàn quốc chưa thận trọng, chính xác. Nay theo yêu cầu của Bộ Công Thương tại Văn bản số 11816/BCT-QLCT ngày 8 tháng 12 năm 2016 gửi Vinastas về việc thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Vinastas xin cải chính các thông tin trong thông cáo báo chí như đã nêu trên và hủy bỏ toàn bộ bài viết được đăng trên website của Vinastas ngày 18-10-2016.
Vinastas một lần nữa xin lỗi người tiêu dùng, các nhà sản xuất, kinh doanh nước mắm, các hội nước mắm, các cơ quan quản lý và các tổ chức liên quan.
Vinastas đang nghiêm túc kiểm điểm và sẽ có các hình thức kỷ luật đối với các cá nhân có liên quan, đồng thời kiện toàn tổ chức, hoàn thiện quy chế làm việc để không xảy ra sai sót trong các hoạt động của hội sau này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm