Viettel dùng vốn nhà nước kinh doanh BĐS thua lỗ

Thanh tra Chính phủ (TTCP) vừa thông báo kết luận việc thanh tra về quản lý đầu tư xây dựng một số dự án phát triển nhà ở, khu đô thị và quản lý, sử dụng quỹ đất, quỹ nhà để lại từ các dự án đầu tư phát triển khu nhà ở, khu đô thị theo Quyết định 123/2001 của UBND TP Hà Nội, giai đoạn từ 2002-2014.
Theo kết luận của TTCP, Tổng công ty Viễn thông Quân đội (Viettel) dùng vốn của doanh nghiệp nhà nước để góp vốn đầu tư kinh doanh dự án CT2. Sau khi thoái vốn, lỗ với số tiền 40,6 tỉ đồng.
Ngày 27-4-2017, Bộ Quốc phòng có văn bản số 4579 giải trình bổ sung về khoản lợi nhuận sau thuế thu được từ bán căn hộ của dự án CT2 với số tiền là 38,4 tỉ đồng, nhưng chưa cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan.
Trên cơ sở kết quả này, Tổng TTCP kiến nghị Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Quốc phòng chỉ đạo Viettel có trách nhiệm kiểm tra lại khoản lợi nhuận sau thuế thu được từ việc bán căn hộ của dự án CT2 với số tiền 38,4 tỉ đồng mà Bộ Quốc phòng đã giải trình trước đó và chịu trách nhiệm về tính hợp pháp của số liệu, báo cáo TTCP trong quý III-2017.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm