Việt-Nhật chia sẻ quan điểm giải quyết vấn đề biển Đông

Chủ tịch nước khẳng định Việt Nam luôn coi Nhật Bản là đối tác hàng đầu và lâu dài. Chủ tịch nước đề nghị Nhật Bản thúc đẩy hơn nữa hợp tác với Việt Nam trong những lĩnh vực mà Nhật Bản có thế mạnh và Việt Nam có nhu cầu như cơ sở hạ tầng, nông nghiệp, công nghiệp hỗ trợ, ứng phó biến đổi khí hậu, xử lý các sự cố về môi trường...

Thủ tướng Shinzo Abe khẳng định Nhật Bản mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác nhiều mặt với Việt Nam. Ông thông báo Nhật Bản đã quyết định viện trợ cho Việt Nam một số phương tiện phòng cháy chữa cháy và xe cứu hộ, tiếp tục hỗ trợ Việt Nam tăng cường năng lực cho các lực lượng chấp pháp trên biển.

Hai nhà lãnh đạo cũng trao đổi về các vấn đề quốc tế và khu vực, trong đó có vấn đề biển Đông. Hai bên chia sẻ quan điểm về giải quyết tranh chấp bằng các biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển năm 1982, góp phần duy trì hòa bình, ổn định ở khu vực và trên thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.