Việt - Trung đang hoàn thiện cơ chế hợp tác trên biển

Theo ông La Tân, hiện nay Trung Quốc và Việt Nam đều có lực lượng trên biển gồm Hải quân, Cảnh sát biển. Hai lực lượng này ngày càng hoàn thiện cơ chế hợp tác, trong đó, riêng Cảnh sát biển, từ 2016 hai lực lượng thường xuyên trao đổi thông tin.

Quang cảnh buổi họp.

“Hiện nay trên mạng xã hội có nhiều thông tin rất nhanh, có một số không chính xác. Về biện pháp xử lý, qua nhiều năm, biện pháp xử lý cũng ngày càng ổn thỏa”, ông La Tân nói.

Về cơ chế hợp tác rất Việt Nam – Trung Quốc, ông La Tân đánh giá cơ chế hợp tác này ngày càng hoàn thiện, hai bên thông báo thông tin cho nhau kịp thời, xử lý rất ổn thỏa.

“Cố gắng làm sao để những vấn đề liên quan đến ngư dân, nghề cá không trở thành thông tin nóng, tôi có gặp đồng chí Tư lệnh Cảnh sát biển VN, nếu so sánh hợp tác cảnh sát biển Việt Nam – Trung Quốc với các nước khác thì thấy thực chất hơn và rất hiệu quả”-  ông La Tân nói.

Bà Doãn Hải HồngĐại biện lâm thời Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam cũng bổ sung thêm rằng có rất nhiều trùng hợp, ngư dân Việt Nam ốm, sốt trong trường hợp khẩn cấp Trung Quốc cử máy bay trực thăng đến cấp cứu. Trường hợp này cho thấy Cảnh sát biển Trung Quốc có tinh thần trách nhiệm cao, với tinh thần nhân đạo, xuất phát từ đại cục quan hệ hữu nghị hai nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm