Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc:

Việt Nam ủng hộ những ý tưởng, mô hình kinh doanh đột phá

Cùng dự có Giám đốc điều hành WEF Olivier Schwab, lãnh đạo một số bộ, ngành, tập đoàn của Việt Nam và 30 tập đoàn quốc tế.

Mở đầu cuộc đối thoại, nói về nguyên nhân dẫn tới sự phát triển mạnh mẽ của Việt Nam thời gian qua, Thủ tướng cho biết Việt Nam có nền chính trị xã hội ổn định, tinh thần đổi mới quyết liệt, có thể chế, chính sách tạo điều kiện cho sự phát triển; môi trường kinh doanh đã được cải thiện mạnh mẽ. Thủ tướng bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp quốc tế đến và tạo ra các sản phẩm 4.0 tại Việt Nam.

Tại buổi gặp mặt, các tập đoàn khẳng định ủng hộ Hiệp định Tự do thương mại Việt Nam - EU (EVFTA), mong muốn Chính phủ Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi trong đầu tư, kinh doanh. Tổng Giám đốc sáng lập Grab Taxi, ông Anthony Ping Yeow Tan, cho biết Việt Nam là quốc gia thứ hai mà hãng đến đầu tư cách đây hơn năm năm với khoản vốn trên 100 triệu USD. Doanh nghiệp này rất hài lòng với kết quả và mong muốn được biết quan điểm của Chính phủ đối với mô hình kinh doanh mới mẻ như Grab.

Đáp lời, Thủ tướng cho rằng quan điểm không quản lý được thì đóng cửa là lạc hậu, đồng thời khẳng định Chính phủ Việt Nam sẵn sàng ủng hộ những ý tưởng, mô hình kinh doanh có tính đột phá, những giá trị sáng tạo, đổi mới, tinh thần khởi nghiệp, xu hướng tiến bộ, giúp đem lại lợi ích và tiện ích, tiện nghi cho người dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm