Việt Nam thông tin chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sắp tới

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 22-7, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: Nhận lời mời của Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin sẽ thăm Việt Nam từ ngày 28 đến 29-7-2021 tới.

Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin sẽ thăm Việt Nam ngày 28 và 29-7.  Ảnh: AFP.

Theo Người phát ngôn, chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tiếp tục góp phần mối quan hệ tin cậy giữa nhân dân và quân đội hai nước, triển khai các thỏa thuận của lãnh đạo cấp cao hai nước, góp phần vào khuôn khổ Đối tác toàn diện Việt-Mỹ.

Chuyến thăm tiếp tục góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa quân đội hai nước cũng như hợp tác song phương.

Trước câu hỏi về việc truyền thông quốc tế đưa tin Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sẽ đến thăm Singapore, Việt Nam, Philippines vào cuối tuần này và trong nội dung có vấn đề Biển Đông. Vậy trong chương trình làm việc với Việt Nam có nội dung này không? Và nội dung được thảo luận là gì ?. 

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao cho hay, nội dung thảo luận sẽ nhằm hướng tới mục đích tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai nước, triển khai thỏa thuận giữa lãnh đạo cấp cao hai nước, góp phần tăng cường hợp tác trong khuôn khổ hợp tác toàn diện Việt Nam - Mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.