Việt Nam theo dõi sát hoạt động giàn khoan Hải Dương 943 của Trung Quốc

Theo thông báo của phía Trung Quốc (TQ) thì khu vực mà giàn khoan Hải Dương 943 của TQ đang hoạt động thuộc vùng biển ngoài cửa vịnh Bắc Bộ. “Đây là khu vực mà VN và TQ vẫn đang đàm phán để phân định. Vì vậy các bên liên quan cần tránh các hành động đơn phương, làm phức tạp tình hình, không có lợi cho việc đàm phán phân định tại vùng biển này. VN bảo lưu các quyền và lợi ích pháp lý của mình đối với khu vực này, phù hợp với luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước LHQ về Luật Biển 1982 và thực tiễn quốc tế liên quan” - bà Hằng nói.

Bà Hằng cũng cho biết các cơ quan chức năng của VN sẽ theo dõi sát sao hoạt động của giàn khoan Hải Dương 943 và khẳng định VN không muốn có thêm một hành động làm phức tạp thêm tình hình.

Liên quan đến trường hợp của doanh nhân Hà Linh, bà Hằng cho hay ngày 30-3 công an TQ đã thông báo cho cơ quan chức năng của VN về việc Đài Loan (TQ) đã bắt được hai đối tượng tình nghi là hung thủ cố ý gây thương tích dẫn đến tử vong cho bà Hà Linh. Vụ án đang được tiếp tục điều tra, xử lý và sẽ thường xuyên cập nhật thông tin cho các cơ quan chức năng của VN.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm