Việt Nam tham dự Đối thoại Toàn cầu CSIS 2019

TTXVN dẫn lời Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga, Cố vấn cao cấp Học viện Ngoại giao, Phó Chủ tịch Ủy ban quốc gia Việt Nam về hợp tác kinh tế Thái Bình Dương, cho biết như trên tại tuổi khai mạc Đối thoại Toàn cầu CSIS 2019. Đây là sự kiện do Trung tâm Nghiên cứu chiến lược và quốc tế (CSIS) và Hội đồng Hợp tác kinh tế Thái Bình Dương (PECC) phối hợp tổ chức tại thủ đô Jakarta của Indonesia.

Cũng theo bà Nga, thông qua cuộc đối thoại lần này, đoàn sẽ trao đổi với PECC cũng như các nước thành viên để chuẩn bị cho năm 2020 khi Việt Nam đảm nhận vai trò kép là chủ tịch ASEAN và thành viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc.

Được biết sự kiện kéo dài hai ngày này thu hút đông đảo đại biểu đến từ các viện nghiên cứu, trường đại học, tập đoàn kinh tế và công nghệ hàng đầu khu vực và thế giới. Sẽ có nhiều phiên thảo luận chuyên sâu tập trung vào các chủ đề liên quan tới công nghệ, quản trị, hội nhập kinh tế…

Điểm nhấn của hội nghị năm nay là sự xuất hiện của Sophia - robot đầu tiên trong lịch sử được cấp quyền công dân như con người - với tư cách là một trong những diễn giả chính.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm