Việt Nam sắp có giàn khoan cỡ Hải Dương 981

Theo Thời báo Đông Nam Á, sáng nay, 3/7, tại hội thảo Tự chủ kinh tế trong một thế giới phụ thuộc lẫn nhau, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Cơ khí Việt Nam (VAMI) Nguyễn Văn Thụ cho biết, ông được tin Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có chủ trương giao cho một công ty của Tập đoàn làm giàn khoan cỡ Hải Dương 981 của Trung Quốc vào Quý IV năm 2014.

Đơn vị được giao thực hiện là Công ty CP Chế tạo Giàn khoan Dầu khí (PV Shipyard), thực hiện tại cơ sở của công ty ở Vũng TàuThông tin này được ông Thụ cho biết đã được công bố tại cuộc họp giao ban ngày 20/6 tại PV Shipyard.

“Tại cuộc họp, Tổng Giám đốc PV Shipyard đã phát biểu trước chúng tôi rằng: Chúng tôi được thông báo là lãnh đạo PVN đã chủ trương làm những giàn khoan cỡ như Hải Dương 981 tại cơ sở của chúng tôi trong Quý IV năm 2014”, ông Thụ nói thêm.

Trước đó, PV Shipyard đã hoàn thành chế tạo giàn khoan tự nâng 90m nước đầu tiên ở Việt Nam – giàn Tam Đảo 03 – và được đưa vào sử dụng, khai thác ổn định, hiệu quả từ tháng 6/2012.

Hiện PV Shipyard đang tiếp tục thiết kế, thi công giàn khoan thứ hai – giàn khoan Tam Đảo 05. Giàn khoan này có độ sâu 125m nước, có giá trị trên 200 triệu USD.

Theo VTC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm