Việt Nam phản đối mạnh mẽ việc Trung Quốc vi phạm chủ quyền

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 15-10, trả lời câu hỏi về việc doanh nghiệp Trung Quốc đăng ký hoạt động tại cái gọi là thành phố Tam Sa, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định:

Việt Nam đã nhiều lần mạnh mẽ khẳng định: Việt Nam có đầy đủ căn cứ pháp lý và bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền của mình đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Việc Trung Quốc thành lập thành phố Tam Sa và hành vi có liên quan là vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam. Việt Nam mạnh mẽ phản đối các hành động này.

Lập trường nhất quán của Việt Nam là phản đối mạnh mẽ việc Trung Quốc thành lập cái gọi là thành phố Tam Sa và các hành vi có liên quan. Trung Quốc đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam; hành động đó không có giá trị và không được công nhận. Đồng thời, không có lợi cho quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia, gây phức tạp tình hình ở Biển Đông, khu vực và thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy