Việt Nam nói về bản đồ Biển Đông trên mạng xã hội ĐSQ Mỹ

Ngày 17-9, trả lời câu hỏi phóng viên về thông tin xung quanh việc trang mạng xã hội của Đại sứ quán Mỹ đã thay đổi nội dung bài đăng có hình bản đồ Việt Nam cùng hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định:

"Việt Nam nhất quán về lập trường quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là bộ phận không tách rời của lãnh thổ Việt Nam. Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, phù hợp với luật pháp quốc tế”.

Theo Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng, lập trường nhất quán và xuyên suốt nêu trên đã được bày tỏ nhiều lần khác nhau, kể cả tại Liên hợp quốc và đã được nhiều quốc gia tôn trọng, ủng hộ.

Trước đó, ngày 9-9, tài khoản Facebook của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam đăng bản đồ Việt Nam có hình ảnh Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam. Tuy nhiên, vài ngày sau, cơ quan này đã đăng ảnh bản đồ không có hai quần đảo này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy