Việt Nam - Mỹ mở rộng đối thoại song phương về an ninh

Theo VOV, tại các cuộc gặp với Phó Cố vấn An ninh quốc gia Avril Haines, Thứ trưởng Ngoại giao Antony Blinken và Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Michael Vickers, Bộ trưởng Trần Đại Quang bày tỏ mong muốn các đối tác Mỹ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động hợp tác giữa cơ quan thực thi pháp luật của hai nước. Cụ thể là trong phòng, chống tội phạm, hỗ trợ giải quyết hậu quả chất độc da cam/dioxin, rà phá bom mìn và tích cực tham gia giải quyết vấn đề người Việt Nam mất tích trong chiến tranh.

Phía Mỹ thống nhất tăng cường hợp tác với Việt Nam trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, duy trì và mở rộng cơ chế đối thoại song phương về các vấn đề liên quan đến an ninh của hai nước. Mỹ hoan nghênh Việt Nam đã chủ động xây dựng dự thảo các hiệp định về tương trợ tư pháp hình sự, dẫn độ tội phạm, chuyển giao người bị kết án phạt tù... và cam kết sẽ tích cực nghiên cứu để tiến tới ký kết trong thời gian tới.

Hai bên cũng đã trao đổi thẳng thắn về một số vấn đề còn khác biệt, trong đó có vấn đề quyền con người, đồng thời nhất trí tiếp tục đối thoại để tăng cường hiểu biết lẫn nhau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm