Việt Nam luôn tạo điều kiện cho nhà đầu tư Nhật Bản

Theo TTXVN, Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng trước sự phát triển của mối quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam - Nhật Bản thời gian qua, đồng thời hoan nghênh các nhà đầu tư Nhật Bản tiếp tục đầu tư vào Việt Nam. Chủ tịch nước khẳng định Nhà nước Việt Nam cam kết tạo những điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp Nhật Bản, trong đó có vùng Kansai. “Quan điểm nhất quán của Nhà nước Việt Nam là ưu tiên hàng đầu thúc đẩy quan hệ với Nhật Bản, bảo vệ hài hòa quyền lợi của nhà đầu tư, qua đó góp phần vào việc thúc đẩy sự phát triển của cả hai bên” - Chủ tịch nước nói.

Ông Shosuke Mori khẳng định mục tiêu chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam là mong muốn tăng cường quan hệ kinh tế giữa vùng Kansai với Việt Nam, tìm kiếm cơ hội giao lưu kinh tế mới. “Vùng Kansai luôn coi trọng quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam” - ông nhấn mạnh. 

Vùng Kansai nằm ở vị trí trung tâm của Nhật Bản, bao gồm 10 tỉnh, trong đó có ba thành phố lớn là Osaka, Kyoto và Kobe, chiếm 20% GDP của Nhật Bản.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.