Việt Nam lên tiếng về việc Trung Quốc tập trận ở biển Đông

Chiều 19-4, tại buổi họp báo thường kỳ, trả lời câu hỏi của báo chí về việc Trung Quốc mới đây tiến hành tập trận ở biển Đông và báo chí Philippines đưa tin Bắc Kinh hạ cánh hai máy bay quân sự ở đá Vành Khăn thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng khẳng định:

"Quan điểm của Việt Nam là rõ ràng và nhất quán, mong muốn các quốc gia đóng góp tích cực vào việc duy trì hòa bình, ổn định, đảm bảo an ninh, an toàn và tự do hàng hải, hàng không ở biển Đông".

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết các hoạt động của các bên liên quan ở biển Đông không có sự đồng ý của Việt Nam là phi pháp.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng nêu rõ Việt Nam có chủ quyền với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa trên cơ sở phù hợp với luật pháp quốc tế; có quyền chủ quyền, quyền tài phán đối với các vùng biển được xác lập theo đúng quy định của Công ước Luật Biển năm 1982 của Liên Hiệp Quốc (UNCLOS).

"Các hoạt động của các bên liên quan ở Trường Sa và Hoàng Sa mà không có sự đồng ý của Việt Nam là hoàn toàn vô giá trị và bất hợp pháp" - bà Hằng nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm