Việt Nam lắng nghe mọi ý kiến của các doanh nghiệp nước ngoài

Hội nghi do Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương tổ chức tại Bình Dương vào chiều 14-2.

Tham dự hội nghị có 650 đại biểu lãnh đạo một số Bộ, ngành trung ương, lãnh đạo UBND các địa phương khu vực phía Nam, đại diện cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, Hiệp hội doanh nghiệp và các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài.

Phó Thủ tướng Chính Phủ Vương Đình Huệ phát biểu trong hội nghị chiều ngày 14-2 tại Bình Dương. Ảnh: LÊ ÁNH

Phát biểu tại hội nghị Phó Thủ tướng Chính Phủ Vương Đình Huệ nhấn mạnh: Trong 30 năm qua, đầu tư nước ngoài là nguồn vốn bổ sung quan trọng trong tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội. Cụ thể, tính hết năm 2018, Việt Nam có hơn 27.000 dự án đầu tư nước ngoài đến từ 130 quốc gia và vùng lãnh thổ đang hoạt động, với tổng vốn đầu tư cam kết tới 340 tỉ USD, trong đó đã thực hiện hơn 191 tỉ USD.

Mặc dù kết quả thu hút và sử dụng đầu tư nước ngoài đạt kết quả tốt, có nhiều thành tựu trong đổi mới và hội nhập. Tuy nhiên, hiện nay Việt Nam vẫn còn nhiều hạn chế và vướng mắc trong việc thu hút đầu tư nước ngoài.

Chủ tích UBND tỉnh Bình Dương trao giấy chứng nhận đầu tư cho 4 doanh nghiệp nước ngoài

Hiện nay, với những diễn biến mới của tình hình thế giới và khu vực, Việt Nam phải tiếp tục hoàn thiện hơn nữa về thể chế, chính sách và điều chỉnh mục tiêu, định hướng thu hút, gắn kết đầu tư nước ngoài với Chiến lược phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2021-2030.

"Vì thế, Việt Nam sẽ lắng nghe mọi ý kiến của các doanh nghiệp, tổ chức nước ngoài để hiến kế hỗ trợ chính phủ hoàn thiện thể chế, chính sách đầu tư nước ngoài trong bối cảnh mới" -  Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nói.

Theo tham luận của một số đại biểu nước ngoài tại hội nghị, Việt Nam đang có tiềm năng phát triển lớn; cần phải tăng cường các giải pháp để thu hút đầu tư nước ngoài, sửa đổi Luật Đầu tư, Luật Doanh nghiệp và pháp luật có liên quan để tạo điều kiện cho đầu tư nước ngoài. Bên cạnh đó, sự liên kết, hợp tác giữa doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp nước ngoài cũng là yếu tố quan trọng để phát triển kinh tế và thu hút đầu tư nước ngoài.

Dịp này, UBND tỉnh Bình Dương cũng đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho 4 doanh nghiệp nước ngoài.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm