Việt Nam - Hàn Quốc có mối quan hệ ‘thông gia’

Tại hội nghị, Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc nói chung và hợp tác cấp địa phương hai nước nói riêng vẫn còn nhiều dư địa để tiếp tục phát triển, mang lại những lợi ích cho nhân dân hai nước.

Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh-wan nhận định quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc không chỉ còn là đối tác thông thường mà đã là quan hệ “thông gia” của nhau, nhân dân hai nước ngày càng hiểu nhau hơn. Có được điều này là nhờ vào những nét tương đồng trong văn hóa, lịch sử cũng như những lợi ích phát triển bền vững.

Cũng trong phát biểu, Đại sứ Park bày tỏ mong muốn Chính phủ Việt Nam và chính quyền các địa phương sẽ tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện để các doanh nghiệp Hàn Quốc làm ăn thuận lợi và lâu dài tại Việt Nam, đặc biệt là trong giai đoạn khó khăn hai nước đang bước ra khỏi đại dịch COVID-19, đi vào giai đoạn phục hồi kinh tế.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy