Việt Nam đưa vấn đề biển Đông ra các hội nghị khu vực

Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Quang Vinh, Trưởng SOM ASEAN-Việt Nam dẫn đoàn Việt Nam tham dự các hội nghị này. Trong hai ngày làm việc, các đại biểu đều bày tỏ sự quan tâm đến tình hình biển Đông thời gian gần đây.

Phát biểu tại đây, Thứ trưởng Phạm Quang Vinh đã nêu rõ những hành động xâm phạm của Trung Quốc hiện nay ở biển Đông. Thứ trưởng Phạm Quang Vinh nhấn mạnh việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 cũng như đưa nhiều tàu hộ tống bảo vệ vào sâu trong vùng thềm lục địa và đặc quyền kinh tế của Việt Nam là đi ngược lại với luật pháp quốc tế. Thứ trưởng kêu gọi các nước trong khu vực và cộng đồng quốc tế tiếp tục phản đối các hành động xâm phạm của Trung Quốc.

Các nước tham dự hội nghị bày tỏ quan ngại sâu sắc trước những diễn biến phức tạp và tình hình gia tăng căng thẳng hiện nay ở biển Đông. Các nước nhấn mạnh yêu cầu phải tuân thủ luật pháp quốc tế, Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển 1982, Tuyên bố ứng xử của các bên ở biển Đông và sớm tiến tới Bộ Quy tắc ứng xử ở biển Đông.

PT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm