Việt Nam đề nghị Malaysia đối xử nhân đạo với ngư dân bị bắt

Ngày 17-9, trả lời câu hỏi của phóng viên về phản ứng của Việt Nam trước vụ va chạm giữa lực lượng quản lý bờ biển Malaysia và hai tàu cá Việt Nam khiến 4 ngư dân Việt Nam thiệt mạng, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết:

Liên quan đến vụ việc xảy ra vào ngày 16-8 vừa qua giữa lực lượng quản lý bờ biển Malaysia và hai tàu cá Việt Nam làm bốn ngư dân Việt Nam thiệt mạng, Bộ Ngoại giao đã giao thiệp và trao công hàm tới Đại sứ quán Malaysia tại Việt Nam.

Công hàm bày tỏ quan ngại sâu sắc về vụ việc này, đề nghị các cơ quan chức năng của Malaysia xử lý nghiêm nhân viên công vụ đã làm công dân Việt Nam thiệt mạng và không để lặp lại hành động tương tự trong tương lai.

Bộ Ngoại giao cũng đã đề nghị phía Malaysia sớm có hình thức hỗ trợ để đưa thi hài của nạn nhân về nước theo nguyện vọng của gia đình, đối xử nhân đạo với số ngư dân đang bị bắt giữ. Đồng thời sớm sắp xếp cho đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đi thăm lãnh sự các ngư dân để tìm hiểu thông tin và thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân khi cần thiết.

“Tuy nhiên, cho đến nay, phía Malaysia vẫn chưa thu xếp được cho đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia thăm lãnh sự. Chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy việc này."- Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.