Việt Nam có ứng cử viên vào Ủy ban Luật pháp quốc tế

Theo đó,  ứng viên là PGS-TS-Đại sứ Nguyễn Hồng Thao. Dự kiến cuộc bầu cử sẽ diễn ra tại kỳ họp Đại hội đồng LHQ cuối năm nay.

Phó giáo sư, Tiến sĩ, Đại sứ Nguyễn Hồng Thao. (Ảnh: Đại sứ quán Kuwait)

Đại sứ Nguyễn Hồng Thao là một chuyên gia về luật pháp quốc tế. Ông từng là phó chủ nhiệm Ủy ban Biên giới quốc gia, trưởng đoàn đàm phán các hiệp định biên giới với các nước láng giềng của Việt Nam, cố vấn pháp lý cho dự thảo Luật Biển Việt Nam năm 2012... Ông có 40 năm kinh nghiệm hoạt động trong ngành ngoại giao, từng là đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Malaysia (2011-2014) và nay là đại sứ tại Kuwait (từ năm 2014).

Ủy ban Luật pháp quốc tế là một diễn đàn pháp lý quốc tế uy tín với 34 thành viên. Đây là cơ quan chuyên môn của LHQ, chuyên thảo những công ước quốc tế quan trọng, trong đó có Công ước Luật Biển năm 1958.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.