Việt Nam chính thức có bia không cồn

Đây là sản phẩm đáp ứng phân khúc thị trường dành cho người lái xe, chơi thể thao, phụ nữ... hiện chưa có sản phẩm trong nước nào đáp ứng. 

Hiện bia không cồn đã được nhập khẩu vào VN, nhưng với giá khá cao, từ 80.000-130.000 đồng/lon như bia Bavaria 0% cồn của Hà Lan, bia OeTinger Alkoholfrei của Đức.

Đây mới là đợt tung sản phẩm thăm dò thị trường, khi người tiêu dùng quen với sản phẩm này, công ty mới thúc đấy các chiến dịch quảng bá.Ông Văn Thanh Liêm, chủ tịch HĐQT Sabibeco (Tổng công ty Bia rượu nước Giải khát Sài Gòn), cho biết bia không cồn của Sabibeco có hàm lượng cồn chỉ 0,5% và giá bán sẽ tương đương bia thường.

Theo Nguyễn Văn Việt, Chủ tịch Hiệp hội bia rượu nước giải khát VN, đây là một hướng đi tốt trong bối cảnh nhiều cơ quan tổ chức đang xúc tiến phòng chống tác hại của bia rượu, với các quy định phạt nặng khi phát hiện người lái xe có nồng độ bia trong máu cao...

Bia không cồn thực tế sẽ là một giải pháp giúp gỡ khó cho nhiều người không muốn uống bia nhưng vẫn phải tham gia các cuộc tiếp khách, chiêu đãi. Giúp giữ văn hóa uống bia, mời bia trong tiệc tùng, mà không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sự tỉnh táo...

Ông Việt khẳng định các nghiên cứu đã chỉ ra bia không cồn có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim, các vấn đề về gan, dư đạm (bệnh gout)... và đặc biệt là giảm dư vị khó chịu, cảm giác say khi uống rượu bia.

 TheoSabibeco, bia không cồn Sagota được sản xuất theo quy trình giống bia bình thường. Tức vẫn được lên men và làm từ lúa đại mạch, gạo, hoa bia... chỉ thêm một khâu khử cồn bằng cách chưng ở nhiệt độ thấp để cồn bay hơi.

Theo C.V.KÌNH (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm