Viện Khoa học hình sự không giám định được ắc neo cầu Chu Va

“Viện Khoa học hình sự không giám định được các chất cấu tạo trong ắc neo nên đang gửi đi nơi khác giám định và phải mất một thời gian nữa mới có kết luận chính thức. Vụ việc đã rõ, đơn vị thi công sai nhưng không thể vội vã ra quyết định khởi tố được mà cần phải có kết luận chính thức và chờ ý kiến chỉ đạo từ Bộ Công an”. Ngày 18-3, trao đổi với báo chí, lãnh đạo Công an tỉnh Lai Châu cho biết như trên.

Trước thông tin một trong những nguyên nhân khiến việc điều tra chậm là do trưởng Ban Quản lý dự án huyện Tam Đường là con rể của một lãnh đạo cấp cao của tỉnh, lãnh đạo công an tỉnh cho biết: Không có chuyện bao che hoặc nể nang, ai làm sai đến đâu sẽ xử đến đó. Vị này có thể có trách nhiệm trong việc lựa chọn nhà thầu, tư vấn thiết kế và giám sát.

 
Viện Khoa học hình sự không giám định được chất cấu tạo của chiếc ắc neo bị gãy này. Ảnh: HC

Trước đó, Bộ GTVT có văn bản gửi Thủ tướng, báo cáo kết luận nguyên nhân gây sập cầu Chu Va. Trong đó Bộ GTVT khẳng định cầu sập là do ắc neo tăng đơ không đúng thiết kế và không tuân thủ quy trình kỹ thuật. Bộ GTVT đã đề nghị công an khởi tố, xử lý bốn đơn vị liên quan.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng có văn bản giao Bộ Công an điều tra hành vi vi phạm pháp luật của các tổ chức, cá nhân liên quan để xử lý nghiêm và báo cáo kết quả trong tháng 4. 

Như chúng tôi đã thông tin, vụ sập cầu Chu Va ở Tam Đường (Lai Châu) làm tám người chết, hàng chục người bị thương. Tuy nhiên, hơn 20 ngày trôi qua nhưng công an chưa khởi tố vụ án dù Bộ GTVT nhiều lần khẳng định nguyên nhân chính gây sập cầu là do ắc neo không đảm bảo kỹ thuật.

AS

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm