Tốt nghiệp THPT 2014:

Việc Trung Quốc đặt giàn khoan 981 trái phép vào đề thi Ngữ văn

  Đề thi Ngữ văn, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014 đề cập đến về việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trên biển Đông.

Sáng 1-6, hơn 910.000 thí sinh trên cả nước đã bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn theo hình thức tự luận với thời gian làm bài 120 phút.

Tại Hà Nội, hôm nay thời tiết nắng nóng gay gắt ngay từ sáng sớm nên ảnh hưởng phần nào đến sức khỏe và tâm lý thí sinh.

Ghi nhận tại Hội đồng thi trường THPT Ngô Thì Nhậm, Hà Nội cho thấy không có thí sinh nào ra ngoài phòng thi sau khi kết thúc 2/3 thời gian làm bài.

Thí sinh Nguyễn Hồng Ngọc, Hội đồng thi trường THPT Ngô Thì Nhậm cho biết đề thi năm nay không quá khó, đề thi năm nay về vấn đề Biển Đông. “Đây là vấn đề thời sự rất nóng, hàng ngày em được xem ti vi, đọc báo nên cũng không quá khó khăn với em”. Ngọc nói.

Thí sinh Nguyễn Trà My cũng cho biết năm nay có phần đọc hiểu, nhưng phần này không quá khó. “Em làm được khoảng 80%”.

Theo nhiều thí sinh thì thời gian làm bài thi vừa đủ, đề thi môn văn cũng được nhiều thí sinh chuẩn bị tâm lý trước.

Thí sinh Lê Thị Hằng, Hội đồng thi trường THPT Ngô Thì Nhậm cho biết đề thi không đánh đố học sinh, dự tính được khoảng 7 điểm.

 

Một thí sinh sau khi dự thi môn Ngữ văn.

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, Hà Nội đã thành lập 57 cụm thi, 149 hội đồng coi thi với tổng số 3.221 phòng thi. Số cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia coi thi là 10.800 người, cán bộ tham gia chấm thi là 1.300 người.

 HUY HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm