Việc làm nhỏ, giúp ích lớn cho đời

Chương trình có sự tham gia giao lưu của chín cá nhân, tập thể điển hình tiêu biểu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Việc làm nhỏ, giúp ích lớn cho đời ảnh 1
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang và ông Trương Minh Nhựt (Vụ phó Vụ Công tác phía Nam, Ban Tuyên giáo trung ương) tặng hoa, quà cho các điển hình tham gia giao lưu

Khán phòng thật sự cảm phục trước tấm gương của chị Trần Thị Phương Thúy, Phó Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng tâm thần Tân Định (TP.HCM). Tốt nghiệp trung cấp quân y, cái “duyên” đưa đẩy, Phương Thùy được phân công về trung tâm rồi gắn bó đến nay đã hơn 10 năm. Trong suốt thời gian qua, vượt qua muôn vàn khó khăn, bằng tình yêu thương của mình, chị đã gắn bó, tham gia điều trị cho những bệnh nhân tâm thần không nơi nương tựa nơi đây. “Tôi từng chọn nơi này với ý nghĩ là có một nơi làm việc, có đồng lương nhưng rồi gắn bó với các bệnh nhân, có những người sau thời gian điều trị có người nhà đến nhận nhưng cũng có người chẳng có người thân. Họ lầm lũi sống qua ngày. Tôi không nỡ rời xa họ. Nghĩ đến họ, nghĩ đến bài thơ “Giã gạo” của Bác Hồ, tôi lại có động lực để gắn bó với trung tâm ngày này qua tháng nọ”.

Mọi người cũng không khỏi nể phục bà Đường Mỹ Lan, người phụ nữ ở Mỹ Tho, Tiền Giang tích cực trong công tác vận động người dân, các mạnh thường quân xây cầu, làm đường cho bà con nông dân. Và để làm gương, bà đã hiến đất để làm công trình phúc lợi cho dân.

Đó còn là cựu chiến binh Trần Thành Nghiệp (TP Cần Thơ) lấy việc chăm lo cho người nghèo làm lẽ sống, dù đã hơn 70 tuổi nhưng vẫn gắn bó với công tác xóa đói giảm nghèo, chăm lo cho người nghèo ở địa phương. Ông cũng là người đưa ra sáng kiến mỗi gia đình CCB rước ảnh Bác Hồ về treo trang trọng trong nhà để biểu hiện lòng tôn kính Bác Hồ, đồng thời giáo dục truyền thống cho con em CCB. Việc làm này được Hội CCB TP Cần Thơ ủng hộ, tích cực thực hiện.

Đặc biệt, buổi giao lưu có một tập thể là CLB “Vì Trường Sa - Hoàng Sa thân yêu”. Đại diện CLB, bà Dương Vân Thủy, ủy viên thường trực CLB cho biết: “Chương trình “Vì học sinh Trường Sa thân yêu” do Quỹ học bổng Vừ A Dính phối hợp với báo Pháp Luật TP.HCM và Đài Truyền hình TP.HCM tổ chức đã nhận được sự đóng góp của đông đảo quần chúng nhân dân trong và ngoài nước. Từ đó, chương trình đã thực hiện xây dựng hai ngôi trường tiểu học trên đảo Trường Sa và đảo Sinh Tồn cho con em nhân dân hai xả đảo này.


 

Từ tình yêu biển, đảo thiêng liêng đó, với mong muốn của các thành viên, Quỹ học bổng Vừ A Dính thành lập Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” để kết nối những trái tim hướng về biển, đảo quê hương, chăm lo các chiến sĩ, gia đình chính sách, con em của ngư dân và lực lượng kiểm ngư đang trực tiếp hoạt động trên biển để góp phần bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc một cách trọn vẹn".

Qua hơn một năm hoạt động, CLB hiện đã có hơn 500 thành viên nồng cốt, hàng ngàn thành viên kết nối qua trang Fanpage của CLB. CLB cũng đã vận động được gần 2 tỉ đồng để thực hiện các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ chiến sĩ và ngư dân biển đảo, phát hành bộ lịch tuyền truyền về Trường Sa, thực hiện chương trình truyền hiền trực tiếp “Xuân nơi đảo xa”, ra mắt tờ tin của CLB…

Chương trình giao lưu, gặp mặt các điển hình tiêu biểu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011-2015 khu vực các tỉnh, thành phía Nam sẽ được phát sóng vào lúc 14 giờ 30 ngày 30-4, trên kênh VTV1 trong chương trình truyền hình đặc biệt chào mừng kỷ niệm 41 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2016). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm