Bộ trưởng TT&TT TRƯƠNG MINH TUẤN:

Việc công bố nguyên nhân và thủ phạm gây ra sự cố môi trường là kịp thời

Tuy nhiên, sự phản ứng thái quá, sự suy diễn không dựa trên kết quả điều tra đã làm nhiễu loạn thông tin, gây khó khăn trong quá trình điều tra. Tôi cũng nói thẳng rằng có thế lực thù địch đã lợi dụng tình trạng cá chết này để công kích sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước, thậm chí kích động để gây mất trật tự công cộng, gây bất an trong nhân dân. Quan điểm của Đảng, Nhà nước và Chính phủ là tôn trọng bức xúc chính đáng của đông đảo nhân dân nhưng không thể chấp nhận việc lợi dụng sự bức xúc đó để chống phá Đảng và Nhà nước.

Đến giờ này, có thể khẳng định việc công bố nguyên nhân và thủ phạm gây ra sự cố môi trường này là kịp thời.

 Theo Infonet

Bộ trưởng Bộ Công an TÔ LÂM:

Nguồn tiền trong dân lớn nhưng lại rơi vào cá độ, kinh doanh đa cấp

Sáu tháng đầu năm 2016 nổi lên vấn đề đáng quan tâm là lượng tiền tồn đọng trong dân hiện rất lớn nhưng lại rơi vào tay các tổ chức tội phạm.

Đặc biệt qua một loạt vụ án cá độ bóng đá mùa Euro ở 5-6 tỉnh phía bắc cho thấy số tiền phát hiện lên tới hàng ngàn tỉ đồng. Điều này cho thấy hậu quả rất phức tạp, gây ra tâm lý bất an.

Rồi vấn đề kinh doanh đa cấp. Một công ty với lời chào mời hấp dẫn, lãi suất hời một tý mà lôi kéo được nhiều người dân tham gia, cả người dân ở vùng quê nghèo, vùng sâu, vùng xa, Tây Nguyên cũng có tình trạng này rồi…

Đề nghị Chính phủ, các cơ quan tài chính, ngân hàng có biện pháp đánh giá, quản lý, huy động vốn trong nhân dân bởi tiềm lực trong dân cũng rất lớn. Người ta không có điều kiện kinh doanh để sinh lời nhưng lại muốn tiết kiệm, tích lũy, đóng góp cho xã hội. Chúng ta không đưa được nguồn tiền này vào hệ thống nhà nước mà lại để rơi vào tay của các tổ chức tội phạm là rất đáng tiếc. Bên cạnh đó là tình trạng vỡ hụi, tín dụng đen gây bức xúc trong nhân dân.

Theo Công an Nhân dân

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm