Video: Phi công Nguyễn Hữu Cường đã về đất liền an toàn

Vào lúc 13 giờ 30, tàu của Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh đã đưa Thiếu tá Cường, người mất tích trước đó một ngày cùng chiếc Su-30MK2 vào đất liền. Sức khỏe của anh khá ổn định, trước đó Thiếu tá Cường đã nói qua điện thoại: “Bây giờ thì biết mình sống rồi”.

Ngay sau đó, xe chuyên dụng đã đón và đưa thẳng Thiếu tá Cường về nhà điều dưỡng Cửa Lò. Tại nhà điều dưỡng Quân khu 4, rất nhiều đồng đội đã có mặt để chào đón phi công Cường. 

Có mặt từ sớm, anh Nguyễn Văn Mạnh, em trai Thiếu tá Cường, khi nhìn thấy anh của mình nguyên vẹn trở về đã ùa ra ôm chầm lấy anh. Hai anh em mừng mừng tủi tủi, bật khóc vì biến cố lớn đã qua.

Đoàn xe đón Thiếu tá Cường tại cầu cảng.

Gia đình cho biết vì lo sợ vợ của Thiếu tá Cường bị chấn động tâm lý mạnh nên đã hẹn sẽ đoàn tụ tại nhà. 

Cùng lúc này, tại quê nhà ở thôn Mới, xã Nghĩa Hồ, Lục Ngạn, Bắc Giang, cha mẹ, cô dì, chú bác phi công Nguyễn Hữu Cường đang hồi hộp quanh màn hình vi tính. Họ mở hết trang báo này sang trang tin khác, mở cả Facebook để theo dõi tin con. 

Anh của phi công Cường cho biết ước mơ từ nhỏ của Cường là làm phi công để chở bà. Biết được mong muốn này, anh đã động viên em đi dự tuyển phi công.

Năm đó, thanh niên trong huyện đi tuyển rất đông, hàng chục người nhưng chỉ có ba người trúng tuyển phi công, trong đó có anh Cường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm