Video: Lở núi Chùa Khê kinh hoàng trong mưa

Đoạn video dài hơn 11 phút được hàng chục ngàn lượt chia sẻ và bấm nút like (thích), hàng ngàn người bình luận trên Facebook. Video quay cảnh người dân đứng trước sân nhà, khi trời mưa, núi liên tục sạt lở từ đỉnh núi xuống dưới, sát nhà dân. Trong video người dân cũng hốt hoảng nói "có số điện thoại điện cho lãnh đạo xã", "điện ra ủy ban xã tình hình vào chứ núi sập hết rồi"...

Chiều 13-10, ông Hoàng Nghĩa Quang, Chủ tịch UBND xã Hưng Lĩnh, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An, cho biết: "Video trên người dân ở xóm 8, xã Hưng Lĩnh quay cảnh sạt lở núi Chùa Khê (ở xã Hưng Lĩnh) vào sáng 10-10. Lúc đó, trên địa bàn có mưa rất lớn nên bị sạt lở núi. Vụ sạt lở núi không gây thiệt hại về người và tài sản người dân".

Núi Chùa Khê - ngọn núi duy nhất ở khu vực này ở gần khu dân cư và trên núi có nhiều lăng, mộ.

Theo ông Quang, khoảng năm 2004-2009, tỉnh Nghệ An thi công con đường du lịch ven sông Lam và có cho khai thác đất ở núi Chùa Khê để đắp đường. Do khi khai thác đất, nhà thầu đào khoét dưới chân núi dẫn đến vừa qua mưa lớn nên sạt lở núi. Trong khi đó, một số người dân nơi đây phản ánh thời gian gần đây vẫn có tình trạng khai thác đất "trộm" dưới chân núi và họ lo sợ sẽ "sập" hết ngọn núi duy nhất này ở xã Hưng Lĩnh. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm