Vỉa hè, lòng đường vẫn bị lấn chiếm khắp nơi

Theo báo cáo của Sở GTVT, tình trạng buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường trên các tuyến đường kiểu mẫu vẫn còn xảy ra như trên các tuyến Nguyễn Trãi, Nguyễn Chí Thanh, Ba Tháng Hai… Một số điểm nóng về trật tự an toàn giao thông vẫn chưa được giải quyết triệt để như trước khu vực các bệnh viện Chợ Rẫy, Nguyễn Trãi, Chấn thương-Chỉnh hình, Ung bướu, Nhi đồng 1 và 2… Mức thu phí theo Quyết định 74/2008 (về cho phép sử dụng một phần vỉa hè) của TP vẫn chưa được ban hành.

Về trách nhiệm của các vụ lún sụp mặt đường trong thời gian qua, sở này nhận định: đối với các công trình hạ tầng kỹ thuật đang thi công, chưa nghiệm thu và chưa hết thời gian bảo hành, trách nhiệm thuộc về chủ đầu tư, ban quản lý dự án, tư vấn giám sát, đơn vị thi công. Đối với công trình kỹ thuật hiện hữu (cấp, thoát nước, cáp viễn thông, điện lực…) nằm trong phạm vi đất của đường bộ đang khai thác, trách nhiệm chính của đơn vị quản lý.

Tại buổi làm việc, bà Trần Thị Ngọc Anh, Trưởng Ban Văn hóa-Xã hội, cho rằng danh mục các tuyến đường được phép sử dụng một phần lòng, lề đường có thu phí còn nhiều chỗ bất hợp lý. Cụ thể, có nhiều đường cho sử dụng vỉa hè là trước mặt cơ quan hành chính nhà nước, vỉa hè không đạt chuẩn 3 m… “Nếu không cẩn thận, việc cho sử dụng những vỉa hè này lại làm cho TP quay trở lại tình trạng nhếch nhác như khi chưa phát động xây dựng văn minh đô thị” - bà Anh cảnh báo.

NHẪN NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm