Vì sao chưa khởi tố cựu Trưởng Công an TP Thanh Hóa

"Hiện chưa thể khởi tố cựu Trưởng Công an TP Thanh Hóa sau khi bị tước quân tịch vì phải chờ kết quả điều tra của Cơ quan điều tra VKSND Tối cao", Đại tá Đào Đức Minh, Phó Giám đốc công an tỉnh Thanh Hóa thông tin tại cuộc họp báo về tình hình kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm 2019 do UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức ngày 1-7 như trên. 

Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa đã bị tước danh hiệu Công an nhân dân từ ngày 25-1.

Tại buổi họp báo PV đặt câu hỏi tại sao sau khi đã tước quân tịch đối với Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa đến nay vẫn chưa thấy khởi tố vụ án, khởi tố bị can? Ảnh: Đ. TRUNG

Trả lời tại buổi họp báo, đại tá Đào Đức Minh cho biết vụ việc hiện Cơ quan điều tra VKSND Tối cao vẫn đang tiến hành điều tra, làm rõ. Việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can thì phải chờ kết quả cụ thể của Cơ quan điều tra VKSND Tối cao. 

Trước đó vào ngày 25-1, tại trụ sở Công an TP Thanh Hóa, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về việc tước quân tịch đối với Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa.

Kết luận của Thanh tra Bộ Công an cho thấy hành vi nhận tiền từ ông Đỗ Đức Hiếu (cựu cán bộ Đội Cảnh sát trật tự Công an TP Thanh Hóa) của ông Phương có dấu hiệu phạm tội nhận hối lộ.

Thanh tra Bộ Công an cũng đề nghị xem xét trách nhiệm năm cán bộ, chiến sĩ khác của Công an TP Thanh Hóa có dấu hiệu bao che tội phạm.

Cựu Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa bị Bộ trưởng Bộ Công an tước quân tịch vì có dấu hiệu phạm tội nhận hối lộ. 

Như PLO đã thông tin, khoảng cuối tháng 11-2018, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn ghi âm nghi là nội dung trong "giao dịch chạy án". Ghi âm chia thành ba đoạn, đoạn thứ nhất được cho là trao đổi tại trụ sở Công an TP Thanh Hóa; đoạn thứ hai trao đổi ở nhà riêng và đoạn cuối là trao đổi với người phụ nữ trong nhà riêng của ông Phương.

Băng ghi âm có nhiều giọng nói khác nhau và ở các thời điểm khác nhau, trong đó có cả giọng nói trao đổi được cho là của Đại tá Phương với thuộc cấp của mình từng làm việc tại Đội CSTT Công an TP Thanh Hóa.

Theo nội dung đơn kêu cứu của ông Đỗ Đức Hiếu, ông có lấy chiếc xe máy Honda Air Blade là xe tang vật của người vi phạm đang để trong nhà xe của Công an TP Thanh Hóa mang ra ngoài sửa chữa để lấy phương tiện đi lại. Tuy nhiên, sự việc bị phát hiện và bị Đội CSĐT Công an TP Thanh Hóa thu hồi chiếc xe về đơn vị.

Sau sự việc đó, Công an TP Thanh Hóa đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Hiếu để xác minh. Ông này bị tước quân tịch, khởi tố điều tra về tội trộm cắp tài sản.

Ngày 4-1, Công an tỉnh Thanh Hóa quyết định đình chỉ công tác ông Phương. Lý do để chờ kết luận điều tra của Bộ Công an liên quan đến việc ông Phương bị tố nhận 260 triệu đồng tiền “chạy án”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy