'Vi rút tình dục' có thể diệt u não

'Vi rút tình dục' có thể diệt u não ảnh 1
Các chuyên gia Mỹ đã tìm được phương pháp mới tấn công khối u ung thư - Ảnh: CC/Hellerhoff

Nhóm chuyên gia đã nhồi các tế bào gốc chứa đầy vi rút gây bệnh qua đường tình dục vào một khối gel và bôi trực tiếp lên khối u.

Khi dùng phương pháp điều trị mới đối với chuột bị u nguyên bào thần kinh đệm đa hình, tỷ lệ sống sót ở đối tượng tăng hẳn.

Trước đó, khả năng tiêu diệt ung thư của vi rút gây mụn rộp đã chứng tỏ hiệu quả đầy hứa hẹn trong phòng thí nghiệm, nhưng các chuyên gia chưa xác định được tác dụng ở người vì không duy trì đủ thời gian để vi rút bám trên các tế bào u ác tính.

Tuy nhiên, trong cuộc thí nghiệm mới, họ đã tìm được cách pha trộn tế bào gốc với vi rút và nhồi vào hỗn hợp gel bôi lên khối u, giúp vi rút bám chắc và kéo dài thời gian tấn công.

Liệu pháp vi rút được áp dụng sau cuộc phẫu thuật cắt khối u, nhằm tránh nguy cơ di căn ở bệnh nhân, theo báo cáo đăng trên chuyên san của Viện Ung thư Quốc gia Mỹ.

Theo Hạo Nhiên (TNO)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy