Vi phạm cồn trước Tết: 'Chắc phải trả vé về quê để ở lại TP rồi'

 Video: Vi phạm cồn trước Tết: 'Chắc phải trả vé về quê để ở lại TP rồi'

Tối 22-1, Đội CSGT Tân Sơn Nhất, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TP.HCM, đã thực hiện chuyên đề đo nồng độ cồn trên đường Phan Thúc Duyện, thuộc khu vực công viên Hoàng Văn Thụ.

csgt-do-con-truoc-tet

Đội CSGT Tân Sơn Nhất dừng một số phương tiện đi qua công viên Hoàng Văn Thụ để kiểm tra nồng độ cồn. Ảnh: LÊ THOA

Tại đây, CSGT đã dừng một số xe máy, ô tô để kiểm tra nồng độ cồn theo phương pháp đo định lượng. Qua đó phát hiện một số trường hợp vi phạm nồng độ cồn, buộc CSGT lập biên bản xử phạt, niêm phong và tạm giữ xe theo quy định.

Ông NVS, 56 tuổi, ngụ quận Tân Bình, có nồng độ cồn gần 0.3 mg/ lít khí thở, đành phải cuốc bộ về nhà sau khi CSGT lập biên bản và tạm giữ xe máy.

Dù cho rằng vì lý do gì thì cũng là biện hộ nhưng ông S. cho biết ông có ‘nỗi khổ’ riêng vì hôm nay là ngày đứa cháu đám cưới.

“Mình đại diện cho nhà trai, nhà gái, là người lớn trong nhà, không đi thì không được mà đi thì cũng có uống bia chứ không phải là không có… Trước đó bà xã nhất quyết không cho đi nhưng con cháu mình cưới, phải đi chứ” – ông S. nói và cho biết hôm nay ông chỉ uống 2-3 lon bia vì nể tình con cháu.

Rồi ông tiếp lời: “4-5 tháng qua, vì dịch bệnh mà tôi ở nhà miết, tuổi cũng lớn rồi, đâu phải ngày nào cũng ăn nhậu, bê tha đâu”.

csgt-do-con-truoc-tet

Ông NVS, 56 tuổi, ngụ quận Tân Bình, không thể chối từ đám cưới của đứa cháu nên đã vi phạm nồng độ cồn. Ảnh: LÊ THOA

Ông S. chia sẻ gia đình đã mua vé về quê ăn Tết vào ngày 24-2 (nhằm 22 Tết) nhưng nay khó mà yên tâm về quê vì xe máy phải bị tạm giữ. “Mình vi phạm thì phải chấp hành nhưng tôi mong được lấy xe sớm để còn về quê, nay cận Tết rồi, nếu không lấy được xe thì không yên tâm về quê được, chắc phải trả vé để ở lại TP rồi…” – ông S. nói thêm và chia sẻ thậm chí tối nay về cũng không ngủ ngon được.

Còn ông NQT, 44 tuổi, ngụ tỉnh Bình Phước, bị CSGT phát hiện có nồng độ cồn 0.57 mg/lít khí thở. Ông T. cho biết bản thân chấp hành việc xử phạt của lực lượng chức năng.

Trình bày lý do có cồn trong người, ông T. khẳng định mình không phải đi ăn cưới, cũng không phải dự tất niên cuối năm. Ông nói: “Nay còn ai cưới nữa, COVID-19 thế này thì cưới gì… Bây giờ còn có cơ quan, đơn vị nào tổ chức tất niên nữa, dịch dã, hạn chế đông người mà…”.

csgt-do-con-truoc-tet

CSGT Tân Sơn Nhất kiểm tra số khung số máy trước khi niêm phong xe máy. Ảnh: LÊ THOA

Trước đó, Phòng CSGT (PC08) Công an TP.HCM đã triển khai cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần và các lễ hội đầu xuân năm 2022 trên địa bàn TP.

Trong dịp này, CSGT tập trung kiểm tra xe khách, xe tải, xe mô tô, xe 3-4 bánh thô sơ, xe cơ giới… Từ đó xử lý nghiêm các vi phạm về nồng độ cồn, ma tuý, chạy quá tốc độ, chở hàng quá tải trọng, quá khổ, chở hàng cồng kềnh, đi không đúng phần đường, làn đường quy định…

Đặc biệt, nâng cao hiệu quả tuần tra, kiểm soát cơ động, công khai, kiểm tra hành chính nhằm ngăn ngừa, răn đe, triệt tiêu nguyên nhân và điều kiện làm phát sinh tội phạm; ngăn chặn, xử lý nghiêm tình trạng tụ tập chạy xe thành đoàn, gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm