Vì COVID-19, Đà Nẵng sẽ vận động bầu cử trực tuyến

Sáng 7-5, Ủy ban Bầu cử TP Đà Nẵng cho hay vừa có văn bản gửi UBND TP về việc tổ chức tiếp xúc cử tri vận động bầu cử bằng hình thức trực tuyến.

Ủy ban Bầu cử TP Đà Nẵng thống nhất chủ trương này từ đề nghị của Ủy ban MTTQ TP.

Mục tiêu đặt ra là đảm bảo hiệu quả công tác phòng chống dịch COVID-19 trong quá trình tiếp xúc cử tri vận động bầu cử của người ứng cử ĐBQH khóa XV và người ứng cử đại biểu HĐND TP Đà Nẵng khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026.

Ủy ban Bầu cử TP Đà Nẵng đề nghị UBND TP chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng phương án, bố trí trang thiết bị, kỹ thuật đảm bảo tín hiệu đường truyền được kết nối đến các điểm cầu từ TP (điểm cầu chính) đến cơ sở (điểm cầu tại các quận huyện, phường xã) an toàn và thông suốt.

Liên quan tình hình dịch COVID-19 tại Đà Nẵng, ông Ngô Xuân Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP Đà Nẵng, cho hay đang lên các kịch bản, phương án tổ chức bầu cử căn cứ trên diễn biến dịch bệnh.

“Chúng tôi đang xây dựng các phương án để báo cáo lãnh đạo TP, khi có sự thống nhất sẽ thông tin rộng rãi” – ông Thắng cho hay. 

Công bố danh sách ứng cử viên ĐBQH tại các đơn vị bầu cử
Công bố danh sách ứng cử viên ĐBQH tại các đơn vị bầu cử
(PLO)- Ngày 27-4, ông Trần Thọ (Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng kiêm Chủ tịch Hội đồng Bầu cử TP Đà Nẵng) đã ký quyết định công bố danh sách chính thức những người ứng cử ĐBQH và ĐB HĐND TP Đà Nẵng khóa IX nhiệm kỳ 2016-2021 gửi Hội đồng Bầu cử Quốc gia và các đơn vị có liên quan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm